เลือกตั้ง 2566 'น้องทาม' หนุ่มน้อยไร้แขนเข้าคูหาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

เลือกตั้ง 2566 'น้องทาม' หนุ่มน้อยไร้แขนเข้าคูหาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

เลือกตั้ง 2566 'น้องทาม' หนุ่มน้อยไร้แขนใช้เท้ากาบัตรเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต โดยมีแม่คอยช่วยเหลือ ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

'เลือกตั้ง 2566' เมื่อเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ (14 พฤษภาคม 2566) นายวรรธนะ หรือ 'น้องทาม' หนุ่มน้อยไร้แขน อายุ 18 ปี พร้อมมารดาคือนางดอกรัก คำอินทร์ อายุ 51 ปี ออกเดินทางจากบ้านตำบลหนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ตรงข้ามวัดดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ เดินข้ามถนนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ณ ศาลากลางเปรียญวัดดงกวาง โดยนำบัตรประชาชนทั้งสองใบยื่นต่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (เขตเลือกตั้งที่ 4) เนื่องจากน้องทามเป็นบุคคลไร้แขนทั้งสองข้างจึงจำเป็นจะต้องให้มารดาคอยดูแลเป็นพิเศษ และยังเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย

 

 

เริ่มจากการดูรายชื่อและยืนต่อแถวเพื่อเซ็นชื่อผู้ใช้สิทธิ เพื่อรับบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ โดย 'น้องทาม' ได้ใช้เท้าข้างขวาลงมือลายชื่อแทนมือข้างขวา จากนั้นมารดาเป็นผู้นำบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบไปวางไว้ในคูหา เพื่อให้น้องทามเป็นผู้กาบัตรเลือกตั้ง โดยใช้เท้าข้างขวากาบัตรภายในคูหาเลือกตั้ง จากนั้นมารดาได้นำบัตรของลูกชายออกมา และส่งเสียงหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบแทนว่าเป็นของน้องทาม เป็นผู้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

 

บรรยากาศเป็นไปอย่างปกติไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจากคนในหมู่บ้านทราบดีว่า น้องทาม เป็นหนุ่มน้อยไร้แขนมาตั้งแต่กำเนิด  ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยก็เป็นคนในหมู่บ้านเกือบทุกคนและรู้จักกับน้องทามเป็นอย่างดี อาศัยอยู่ที่บ้านหน้าวัดดงกวาง มีกิจกรรมหลักคือวาดภาพลายการ์ตูนบนกระเป๋าผ้าส่งจำหน่ายไปทางออนไลน์ และเตรียมเรียน ป.ตรี คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในเร็วๆนี้

 

เลือกตั้ง 2566 \'น้องทาม\' หนุ่มน้อยไร้แขนเข้าคูหาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 'คนเด่น คนดัง' ที่หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง 2566 ในวันนี้ อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ซึ่งมีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เทศบาลนครเมืองพิษณุโลก ในเวลา 10.20 น.

 

เลือกตั้ง 2566 \'น้องทาม\' หนุ่มน้อยไร้แขนเข้าคูหาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

 

เช่นเดียวกับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในหน่วยที่ 11 เขตเลือกตั้ง ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก ขณะที่ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เลือกตั้งล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้

 

เลือกตั้ง 2566 \'น้องทาม\' หนุ่มน้อยไร้แขนเข้าคูหาเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต

 

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก