'น้องทาม'ซ้อมกิจกรรม'ปั่นเพื่อพ่อ'

'น้องทาม'ซ้อมกิจกรรม'ปั่นเพื่อพ่อ'

"น้องทาม" ได้นำจักรยานพระราชทาน มาร่วมซ้อมปั่นจักรยานกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ" กับนักปั่นพิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 11 ปี หนูน้อยพิการไร้แขนทั้ง 2 ข้าง ชาว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้นำจักรยานพระราชทานเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว เพื่อร่วมซ้อมปั่นในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ “Bike For Dad” ที่ทางจังหวัดพิษณุโลกจัดขึ้นก่อนที่จะปั่นจริง วันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยน้องทาม และครอบครัว ได้เดินทางมาก่อนเวลาซ้อมปั่น 1 ชม. โดยสวมชุดเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้น รองเท้ากีฬาสีเขียว ทำให้น้องทาม กลายเป็นขวัญใจของบรรดานักปั่น มาขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก โดยน้องทาม จะซ้อมปั่นในระยะทาง 29 กม.โดยวันปกติจะร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนและครอบครัวเป็นประจำทุกวันๆละ 15 กม.

โดยในการซ้อมปั่นในครั้งนี้มีนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะนำซ้อมปั่นจักรยานในเส้นทาง 29 กิโลเมตรด้วย นอกจากนี้มีนายคำพา แก้วจีน อายุ 49 ปี ที่พิการเป็นโปลิโอตั้งแต่กำเนิดก็มาร่วมซ้อมปั่นด้วยเช่นกัน ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกได้กำหนดระยะทางในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ 29 กม. จะมีกำหนดพัก 3 จุด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก ตลอดเส้นทาง

สำหรับเส้นทางปั่นเพื่อพ่อใช้เส้นทางรอบถนนเลี่ยงเมือง เริ่มจากศาลากลาง จ.พิษณุโลก ถึงสี่แยกอินโดจีน ขึ้นเหนือไปทางถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ และผ่านถนนเลี่ยงเมืองด้านทิศเหนือผ่าน ต.หัวรอ ต.พลายชุมพล โดยกำหนดจุดแวะพักไว้ตลอดเส้นทาง จำนวน 3 จุด คือ จุดพักรถที่ 1 สี่แยกอินโดจีน จุดพักรถที่ 2 บริษัทไปรษณีย์ไทย จุดพักรถที่ 3 อบต.พลายชุมพล แล้วจึงวกกลับมายังถนนสิงหวัฒน์ และปั่นมาเข้าเส้นชัยจุดเดิมที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตลอดเส้นทางจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ของตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ทางจังหวัดพิษณุโลก ยังได้กำหนดวันซักซ้อมการปั่นจักรยาน และขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมซักซ้อมปั่นจักรยานตามเส้นทางจริง เหลืออีก 3 ครั้ง คือ วันที่ 25 พ.ย. วันที่ 2 ธ.ค. และ วันที่ 9 ธ.ค. 

สำหรับจังหวัดพิษณุโลกมีผู้มาลงทะเบียนกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ที่เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนที่ศาลากลางจ.พิษณุโลกมียอดจำนวน9,306 ราย เป็นลำดับที่ 13 ของประเทศ