'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้คดี 15 ศพ สอบเส้นทางเงิน 78 ล้าน จ่อหมายจับ 12 คน

 'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้คดี 15 ศพ สอบเส้นทางเงิน 78 ล้าน จ่อหมายจับ 12 คน

แรงจูงใจ 'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้คดี 15 ศพ สอบเส้นทางเงิน 78 ล้าน จ่อหมายจับ 12 คน หนีไม่พ้นคนใกล้ชิดอาจต้องเดือดร้อน?

คดี "แอม ไซยาไนด์" หลังจากที่ร้องขอพบทนายในคุก และได้พูดคุยกันแล้ว ท่าทีเปลี่ยนคือไม่สารภาพในชั้นสอบสวน ซึ่งในคดีมีความคืบหน้าขึ้นตามลำดับ กรณี "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปประชุมที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่าบ่ายวันที่ 9 พ.ค. 66 ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 คือคดีของ "ทราย" เหยื่อเสียชีวิต ฉะนั้นคดีของแอม มาถึงวันนี้มี 15 คดีแล้ว เป็นคดีฆ่า 14 คดี คดีพยายามฆ่า 1 คดี

ทั้งนี้ "บิ๊กโจ๊ก" ได้เดินทางไปที่จังหวัดนครปฐม ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งที่นั่นเราได้ตั้งเป็นวอร์รูมย่อย รองจากที่กองปราบ ถามว่าทำไมถึงตั้งวอรูมย่อยที่ภาค 7 ก็เพราะพยานส่วนใหญ่อยู่ในภาค 7 เราจึงต้องตั้งวอรูมย่อยที่นั้นโดยผมเอากองปราบมาสอบสวนทั้งหมด โดยได้กำกับเอง เพราะฉะนั้นคดีนั้นคืบหน้าไปมากในส่วนของแอมจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว 

"วันนี้พยานหลักฐานเชื่อมโยงได้หมดทุกส่วนทุกคดี ส่วนที่กำลังขยายผลต่อในขณะนี้ก็คือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ในส่วนนี้รายละเอียดของสำนวน ตรงนี้ผมไม่สามารถที่จะบอกได้ แต่ถ้ามีการขออนุมัติหมายจับในเร็วๆ นี้ ผมจะเรียนให้ทราบว่าถึงใคร ตรงนี้ผมต้องขอเวลาอีกหน่อยเพราะวันนี้เรากำลังไล่ในทุกส่วนอยู่"

 สำหรับเรื่อง เงิน 78 ล้านบาทที่พบหมุนเวียนในบัญชีของ แอม ไซยาไนด์นั้น เป็นเงินที่อยู่ในบัญชีของแอมที่มีการโอนไปให้คนต่างๆ จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนจำนวน 78 ล้านบาท 

 \'แอม ไซยาไนด์\' ฆ่าล้างหนี้คดี 15 ศพ สอบเส้นทางเงิน 78 ล้าน จ่อหมายจับ 12 คน

ถามว่าเงินที่โอนไปให้มีกี่คนนั้นน่าจะมีอยู่ประมาณ 11-12 คน ถ้า 12 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง เพราะต้องไปดูก่อนว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ตอนนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่าเงินนี้คือเงินอะไร

สำหรับเรื่องเงิน 78 ล้านบาทนั้น ตอนนี้ผมกำลังให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบว่าเป็นเงินอะไร เมื่อทราบจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าเป็นเงินจากการพนันหรือเปล่า หรือว่าเป็นเงินจากอะไรถึงมีเยอะขนาดนี้ และแอมได้โอนไปให้กับบุคคลต่างๆ 

เอาอย่างนี้ทุกศพ วันนี้เราเห็นไทม์ไลน์หมดแล้ว ทุกศพที่ตายทั้งหมดอยู่กับแอมทั้งนั้น เวลาที่คนเสียชีวิตขณะอยู่กับแอม บางรายอยู่กับแอมนาน 10 ชั่วโมง บางรายอยู่กับแอม 3 ชั่วโมง และบางรายอยู่กับแอม 4 ชั่วโมง สาเหตุก็เป็นเรื่องการฆ่าล้างหนี้ เพราะตอนหลังแอมได้ทำวงแชร์ และการจำนำรถ เพราะฉะนั้นทั้งหมดก็เป็นการล้างหนี้ นี่คือมวลเหตุจูงใจทั้งหมด แต่ว่าวันนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ถ้าพบว่าใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ในห้วง 2-3 วันนี้ก็จะขออนุมัติหมายจับ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนอยู่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น่าสนใจว่า 12 คนที่เกี่ยวข้องรับเงินโอนจาก "แอม ไซยาไนด์" คาดว่าน่าจะเป็นที่คนสนิทอยู่รอบตัวของผู้ต้องหาหรือไม่ ปมฆ่าล้างหนี้ชิงทรัพย์รับของโจรและฟอกเงิน ซึ่งสอบเส้นทางเงิน อาจไม่ใช่แค่ "แอม ไซยาไนด์" และอดีตสามีที่จะต้องเป็นผู้ต้องหา และคนใกล้ชิดที่รับได้เงินไปต้องเดือดร้อนหรือไม่ หลังจาก "แอม ไซยาไนด์" ไม่พูดถึงเรื่องสารภาพแล้ว!?