ออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล 10 เท่าของรายได้ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี จริงหรือ

ออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล 10 เท่าของรายได้ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี จริงหรือ

แชร์ว่อน! 'ออมสิน' ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงิน 10 เท่าของรายได้ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ล่าสุด 'ธนาคารออมสิน' ชี้แจงแล้ว จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่อง 'ออมสิน' ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงิน 10 เท่าของรายได้ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ หรือ ข่าวปลอม

 

 

กรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า 'ออมสิน' ปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงิน 10 เท่าของรายได้ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS ที่แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว ซึ่งเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ธนาคารออมสินไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆทั้งสิ้นกับเพจดังกล่าว'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ

 

และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร 1115