ปตท. เปิดโอกาสให้ลงทุนหุ้นน้ำมัน เพียง 1,000 บาท แจงแล้วเป็น 'ข่าวปลอม'

ปตท. เปิดโอกาสให้ลงทุนหุ้นน้ำมัน เพียง 1,000 บาท แจงแล้วเป็น 'ข่าวปลอม'

อย่าแชร์! 'ปตท.' เปิดโอกาสให้ลงทุน 'หุ้นน้ำมัน' สร้างพอร์ต พร้อมผู้เชี่ยวชาญ ลงทุนเพียง 1,000 บาท ล่าสุดแจงแล้วเป็น 'ข่าวปลอม'

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เรื่อง 'ปตท.' เปิดโอกาสให้ลงทุน 'หุ้นน้ำมัน' สร้างพอร์ต พร้อมผู้เชี่ยวชาญ ลงทุนเพียง 1,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้าน 'ข่าวปลอม' ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีโฆษณาเชิญชวนที่ระบุถึง ปตท. เปิดโอกาสให้ลงทุนหุ้นน้ำมัน สร้างพอร์ต พร้อมผู้เชี่ยวชาญ ลงทุนเพียง 1,000 บาทนั้น ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงานได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ข้อความและเพจดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม ปตท. และกลุ่ม ปตท.ก็ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง ไม่มีนโยบายเสนอขายหุ้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ลงทุนในลักษณะนี้แต่อย่างใด'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร 1365 Contact Center