'บิ๊กโจ๊ก' เผย 'ไอซ์ ปรีชญา' ให้ข้อมูลในฐานะพยาน ยังไม่พบความผิด

'บิ๊กโจ๊ก' เผย 'ไอซ์ ปรีชญา' ให้ข้อมูลในฐานะพยาน ยังไม่พบความผิด

"บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เผย "ไอซ์ ปรีชญา" มาให้ข้อมูลในฐานะพยา ยังไม่พบความผิด พร้อมสั่งให้กรมโรงงานฯ ตรวจบริษัทนำเข้าไซยาไนด์ ให้เข้มงวดนำเข้าสารอันตราย

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการสอบปากคำ 'ไอซ์ ปรีชญา' นักแสดง ที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซื้อ ไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

วันนี้ ไอซ์ ปรีชญา มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิดแม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัทที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น


 

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผบ.ตร.สั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปรามเพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) เวลา 10.00 น. พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม
 

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีแอม มาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว

ยังเหลือรายงานการเดินบัญชีและการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน