อากาศร้อนจัด เพลิงลุกไหม้กองกระดาษ ลามเป็นวงกว้าง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

อากาศร้อนจัด เพลิงลุกพรึบ ไหม้กองกระดาษ โรงงานบีบอัดกระดาษ ลุกลามเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงลุกไหม้กองกระดาษที่ถูกบีบอัดแล้ว ในพื้นที่โล่ง เหตุเกิดภายในโรงงานบีบอัดกระดาษ ตั้งอยู่บริเวณหลังวัดประทานพร ซอย 5 ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถกู้ภัยและรถดับเพลิง
 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานเก็บก้อนกระดาษแปรรูป มีพื้นที่โรงงาน อยู่ประมาณ 3 ไร่ โดยบริเวณหน้าโรงงานนั้นได้วางก้อนกระดาษไว้ พบกลุ่มเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ก้อนกระดาษที่ถูกบีบอัดเป็นก้อนแล้ว ประกอบขณะเกิดเหตุได้มีลมพัดไปมา ส่งผลให้เพลิงได้กระจายเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง รวมถึงกั้นคนงานในพื้นที่ออกจากจุดเกิดเหตุ

ด้าน นายมอส ชาวพม่า หัวหน้างาน เปิดเผยว่า ตนเองนั้นกำลังออกมาดื่มน้ำบริเวณด้านนอก พบกลุ่มควันลอยออกมาจากกองกระดาษด้านบน จึงได้เรียกลูกน้องออกมาใช้สายยางดับ แต่ไม่สามารถดับเพลิงไว้ได้ เพียงพริบตาเดียวหลังจากนั้นเพลิงได้โหมขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนเองดูว่าไม่สามารถดับเพลิงไว้ได้แล้วหลังจากนั้นก็ได้อพยพลูกน้องออกมาบริเวณด้านนอกและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทำการเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป