หนีตายไฟไหม้บ้านที่แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

หนีตายไฟไหม้บ้านที่แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านสองชั้นในอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน คนในบ้านหนีตายออกมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อนฟันธงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 นายคนัสภูชิต แสนคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.2566  เวลา 21.30 น. ได้รับรายงานจาก พ.จ.อ.พงค์วุฒิ อุปละ  เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอาวุโส ว่า เวรรักษาการณ์งานกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด ทต.ปาย  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารสถานีตำรวจภูธรปาย เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านเจ้าหม้อ สี่แยกไฟแดง ทางเข้าเทศบาลตำบลปาย  โดยเวรรักษาการณ์ฯ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด จำนวน 7 นาย ได้นำรถบรรทุกน้ำ จำนวน 3 คัน ออกระงับเหตุเพลิงไหม้

เมื่อเดินทางไปถึงเพลิงไหม้พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้น โดยชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน ลักษณะเพลิงไหม้ในส่วนของชั้นสอง จึงเข้าทำการดับเพลิง โดยมี จนท.ตำรวจ สภ.ปาย จนท.อส.ร้อย อส.อ.ปาย  อบต.เวียงใต้  อบต.เวียงเหนือ อบต.แม่นาเติง อบต.ทุ่งยาว อบต.แม่ฮี้ และ สมาคมกู้ภัยปายสามัคคีการกุศล ร่วมกันระงับเหตุ โดยการนำของ นายสุรพันธ์ พงศ์ธำรงศักดิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาการปลัดเทศบาลตำบลปาย  และสามารถควบคุมเพลิงไหม้  เมื่อเวลา 22.30 น.

หนีตายไฟไหม้บ้านที่แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

จากการสอบถาม นายสุชาติ วงศ์วิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้สูงอายุอยู่ ในบ้าน จำนวน  3 ราย คือ นายจันทร์ วงศ์มาลา  นางสาวสุชยากร คงวรปรัชญ์ และนางกษมา อึ้งจิตไพศาล โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย คือนางสาวสุชยากรฯ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนครพิงค์  ส่วนสาเหตุรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาตรวจที่เกิดเหตุ ในวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 

หนีตายไฟไหม้บ้านที่แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย
 
ทั้งนี้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว แต่บ้านที่เสียหายยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้  พร้อมทั้ง ได้แจ้งผู้ประสบภัยมาลงทะเบียนเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลตำบลปาย ต่อไป