บขส.แจงดราม่า 'บันไดเลื่อนทิพย์' ในหมอชิต 2

บขส.แจงดราม่า 'บันไดเลื่อนทิพย์' ในหมอชิต 2

บขส.ออกมาชี้แจงแล้ว กรณีดราม่าภาพบันไดเลื่อน สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ไม่สามารถใช้งานได้ หรือ "บันไดเลื่อนทิพย์"

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึง กรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพบันไดเลื่อน สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ที่อยู่ในสภาพชำรุด ไม่สามารถใช้งานได้ และมีกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

โดย บขส. ขอชี้แจงว่า ในพื้นที่ชานชาลาขาออก ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 มีบันไดเลื่อน 4 ตัว ปัจจุบันใช้งานได้ 2 ตัว ซึ่งจะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเย็นที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และ ช่วงเทศกาล ส่วนบันไดเลื่อนอีก 2 ตัว ที่ใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอขออนุมัติงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซม

 

 

ยอมรับว่าต้องใช้งบประมาณปรับปรุงสูง แต่ที่ผ่านมา บขส. ประสบปัญหาขาดทุน จากจำนวนผู้โดยสารลดลง เนื่องจากผลกระทบโควิด-19 ประกอบกับในช่วงโควิด-19 ไม่มีผู้โดยสาร จึงยังไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม จึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี บขส. ขอขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นประโยชน์ โดย บขส. จะนำข้อมูลมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพด้านบริการต่อไป สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490