บขส.ลดราคาตั๋วหลังวันสงกรานต์ 10% ดราม่าวินเถื่อน รวบแล้วกว่า 30 ราย

บขส.ลดราคาตั๋วหลังวันสงกรานต์ 10% ดราม่าวินเถื่อน รวบแล้วกว่า 30 ราย

บขส. ตอบดราม่ากรณีวิน จยย.เถื่อนหลอกฟันค่าโดยสารผู้โดยสาร ย้ำเดินทางหลังเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2566 รับส่วนลดค่าตั๋วเพิ่ม 10% และคะแนนสะสมคูณ 2

บขส. ตอบดราม่ากรณี วิน จยย.เถื่อนหลอกฟันค่าโดยสารผู้โดยสาร ย้ำเดินทางหลังเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2566 รับส่วนลดค่าตั๋วเพิ่ม 10% และคะแนนสะสมคูณ 2 เพื่อช่วยบรรเทาและลดความแออัดในการเข้าใช้สถานีขนส่งฯ บขส. 

บขส.ขอเชิญชวนผู้โดยสาร ร่วมโครงการ “ลด 10% ไปก่อน – กลับทีหลัง” สำหรับสมาชิก บขส. Card ที่ซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น "E-ticket" หรือเว็บไซต์ บขส. (คลิกที่นี่) เดินทางระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2566 จะได้รับส่วนลดค่าตั๋วโดยสาร 10% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) พร้อมทั้งรับคะแนนสะสมคูณ 2 ทันที นอกจากนี้ประชาชนที่มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำสิทธิมาซื้อตั๋วโดยสารของ บขส.ได้ในวงเงิน 750 บาทต่อเดือน ที่หน้าช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ

ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทาง ให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีขนส่งฯ หรือสถานีเดินรถของ บขส. , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส.ทั่วประเทศ หรือ โทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

บขส.ลดราคาตั๋วหลังวันสงกรานต์ 10% ดราม่าวินเถื่อน รวบแล้วกว่า 30 ราย

 

กรณีดราม่าวินเถื่อน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 จึงได้ย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งในการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (18 เมษายน 2566) พบว่าประชาชนทยอยเดินทางกลับมาตลอดทั้งวันตั้งแต่วันที่ 16-17 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ทำให้จำนวนผู้ใช้บริการกลับเข้ากรุงเทพฯช่วงเช้านี้ไม่แออัดมากนัก แต่อย่างไรก็ดีพบว่ามีปัญหารถแท็กซี่ขาดระยะทำให้ผู้โดยสารรอนาน จึงได้ขอให้กรมการขนส่งทางบกช่วยประสานรถแท็กซี่เข้ามาให้บริการ และให้เอกชนที่เป็นผู้บริหารลานจอดรถยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมรถแท็กซี่ที่เข้ามาให้บริการในช่วงเทศกาลฯ รวมทั้งให้ ขสมก. จัดรถโดยสารมาวิ่งรับ-ส่ง ผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส จตุจักร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับการแก้ไขปัญหารถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายที่เข้ามาวิ่งรับผู้โดยสาร และเรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคาในสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 พบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น โดยสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัยของประชาชน และได้จับกุมผู้กระทำผิดจำนวน 30 ราย ส่วนใหญ่พบว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ และมีการเก็บค่าโดยสารเกินราคา

ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาในการเดินทาง หรือมีเรื่องร้องเรียน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีขนส่งฯได้ทันที หรือสายด่วน กรมการขนส่ง ทางบก 1584 โดยกระทรวงคมนาคม บขส. และ ขบ. พร้อมดูแลให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่