'บิ๊กโจ๊ก' เผยจ่อเรียกสอบ 'ดาราสาว-พยาบาล' ปมสั่งซื้อ 'ไซยาไนด์' สัปดาห์หน้า

'บิ๊กโจ๊ก' เผยจ่อเรียกสอบ 'ดาราสาว-พยาบาล' ปมสั่งซื้อ 'ไซยาไนด์' สัปดาห์หน้า

อัปเดตความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เตรียมออกหมายเรียกสอบ "ดาราสาว" และ "พยาบาล" ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ"แอม สรารัตน์" เข้าพบภายในเวลาไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมสอบปากคำนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาวางยา สารพิษไซยาไนด์ฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อนับสิบราย ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สอบปากคำ "น้อยหน่า" หญิงสาวคนสนิทของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "รองอ๊อฟ" อดีตสามีของนางสรารัตน์

ทั้งนี้ เจ้าตัวเปิดเผยว่าได้คบรองออฟมาราว 5 เดือน เคยเดินทางไปหัวหินและกาญจนบุรีพร้อมรองอ๊อฟ แอมกับลูก หลังช่วงเวลาที่ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นจริง

อย่างไรก็ตาม ได้ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว โดย "แอม ไซยาไนด์" ขณะที่ไปเที่ยวมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องที่เข้าพัก 
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า "น้อยหน่า" บอกว่า "แอม สรารัตน์" ยินยอมให้คบหากับ รองอ๊อฟ แต่ก็แสดงอาการหึงหวง จนน้อยหน่าสงสัย ทั้งนี้น้อยหน่าถือเป็นพยานที่จะยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ ทั้งคู่อยู่ที่ใด ส่วนคำให้การก็ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ส่วนการสอบปากคำ รองอ๊อฟ นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า เจ้าตัวระบุว่าหากศาลนครปฐมอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะขอไปคุยกับแอมที่เรือนจำ เพื่อโน้มน้าวให้เจ้าตัวสารภาพ ซึ่งได้ประสานกรมราชทัณฑ์แล้ว 

ส่วนรองอ๊อฟเองให้การปฏิเสธเรื่องการฆ่าเหยื่อของแอม โดยระบุไม่มีส่วนรู้เห็น แต่รับสารภาพเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินต่างๆ ยืนยันว่า รองอ๊อฟไม่มีเงื่อนไขการเป็นพยาน ต้องดำเนินคดีแน่นอน 
 

สำหรับเรื่องคดีในช่วงเย็นนี้ได้เตรียมนัดพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเส้นทางการเงิน และข้อมูลทางโทรศัพท์ เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ตอนนี้กำลังมีการตรวจค้นบ้านพักรองอ๊อฟที่ จ.นครปฐม เพื่อหาหลักฐานหีบห่อและไซยาไนด์

สำหรับคดีของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้ ผกก.สน.ทองหล่อ ยืนยันว่าในวันที่ 8 พ.ค.นี้ จะขออนุมัติศาลศาลออกหมายจับแอมเพิ่มเติมได้ก็จะครบ 14 คดี

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า ได้เตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยาน ต่อบุคคลที่สั่งซื้อไซยาไนด์ในล็อตเดียวกับแอม ซึ่งมีทั้งดาราหญิง และ พยาบาล ร่วม 10 คน มาพบภายในเวลาไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า เพื่อซักถามว่าสั่งซื้อมาเพราะอะไร เบื้องต้นพบว่าการซื้อร่วมหลักร้อยราย แต่ต้องพามาคัดกรองก่อน รวมถึงไล่ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรู้เห็นด้วยหรือไม่