อัปเดต 'เอกพจน์ วงศ์นาค' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

อัปเดต 'เอกพจน์ วงศ์นาค' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

คดีดังอัปเดต 'เอกพจน์ วงศ์นาค' ปัจจุบันและอดีต จาก ส.ส.ปทุมธานี 4 สมัย สู่นายกเทศบาลเมืองคลองหลวง พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

เอกพจน์ วงศ์นาค เป็นชื่อนักร้องดังในวงการเพลงลูกทุ่ง ของ เอกพจน์ ปานแย้ม ชื่อจริง ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตกเป็นข่าวดัง คดีร่วมกันเรียกรับสินบน ค่าถมดิน 3 ล้านบาท หลังตำรวจ จับกุม ผอ.กองช่าง

ช่วงค่ำวานนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. , นายกฤษณ์ กระแสเวส รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. , นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช., ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”

พร้อมกับเชิญตัว นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มาทำการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดเดียวกัน จากกรณีร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)

เหตุคดีเรียกรับสินบนค่าถมดิน 3 ล้าน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ไปติดต่อขออนุญาตถมดิน กับทางเทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่กลับถูก นายเอกพจน์ กับ นายสถิต เรียกเก็บเงินจากผู้เสียหายเพิ่มเติม โดยคิดลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท 

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

ทั้งที่ปกติแล้วผู้ยื่นขออนุญาต จะเสียค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาทเท่านั้น แต่ด้วยความจำยอม เพราะเกรงว่าหากไม่จ่ายเงินจะไม่สามารถเข้าไปถมดินในพื้นที่ได้ ส่งผลกระทบต่องานที่รับไว้ จึงยอมจ่ายเงินให้ตามข้อเรียกร้อง เริ่มจ่ายงวดแรกเมื่อวันที่ 4 เม.ย. เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยมีนายสถิตเป็นผู้รับเงิน 

ซึ่งหลังจากได้รับเงินงวดแรก นายสถิตก็ได้ส่งไฟล์รูปภาพใบอนุญาต มาให้กับผู้เสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า นายเอกพจน์ได้เซ็นใบอนุญาต เหลือเพียงการลงวันที่ออกใบอนุญาตให้เท่านั้น ซึ่งต้องรอให้จ่ายเงินส่วนที่เหลือครบก่อน จึงจะออกให้ได้ โดยมีกำหนดจ่ายงวดต่อไปในวันที่ 3 พ.ค. อีกจำนวน 500,000 บาท 

 

ด้วยความที่ผู้เสียหาย เริ่มแบกรับค่าใช้จ่ายดังกล่าวไม่ไหว เพราะต้องไปกู้หนี้ยืมสิน เพื่อหาเงินมาจ่าย จึงนำเรื่องเข้าร้องทุกข์กับทางสำนักงาน ป.ป.ท. ก่อนมีการส่งเรื่องมายัง ตำรวจ บก.ปปป. สืบสวนดำเนินคดีจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวนายสถิต พร้อมกับเชิญตัวนายเอกพจน์ มาแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดเดียวกันดังกล่าว

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง ยังคงให้การปฏิเสธ และ ไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่เองก็มั่นใจในพยานหลักฐาน และ จะเร่งดำเนินการรวบรวมส่งสำนวนต่อให้กับทาง ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

ให้ประกันและปล่อยตัวเอกพจน์

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังการจับกุมตัว นายสถิตได้ยื่นขอประกันตัวออก โดยวางเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเจ้าตัวมีอาชีพเป็นข้าราชการ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนนายเอกพจน์หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวเสร็จสิ้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้ทำการปล่อยตัวกลับไป โดยจะนัดหมายให้มาเข้าพบอีกครั้งในภายหลัง

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

ประวัติ เอกพจน์ วงศ์นาค อดีตนักร้องดัง

นายเอกพจน์ ปานแย้ม หรือ เอกพจน์ วงศ์นาค นักร้องลูกทุ่ง เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ออกเดินสายร้องเพลงลูกทุ่งไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ไปด้วย โดยเพลงที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อให้แก่เอกพจน์ คือ เพลงทหารเกณฑ์คนจน

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

เมื่อ พ.ศ. 2539 เอกพจน์ วงศ์นาค ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีบ้านเกิด และได้รับการเลือกตั้ง สามารถเอาชนะทั้งนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และนางวาณี หาญสวัสดิ์ ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ยาวนาน ซึ่งทำให้เอกพจน์ได้กลายมาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น ส.ส.

จากนั้น เอกพจน์ได้ศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรีที่สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งอีก

การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย ซึ่งก็ได้รับการเลือกตั้งอีก

การเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 ลงเลือกตั้งอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ใน จ.ปทุมธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้ง

ต่อมาปี พ.ศ. 2551 ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2551 เมื่อพ้นจากการถูกตัดสิทธิทางเมือง จึงลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2557 แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

จากนั้น เอกพจน์หันมาทำงานการเมืองท้องถิ่น เป็นหัวหน้าทีม “เพื่อนเอกพจน์” และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง

ปี 2564 อดีตนักร้องลูกทุ่ง "เอกพจน์ วงศ์นาค" หรือ เอกพจน์ ปานแย้ม เปิดใจเล่าถึงมรสุมชีวิตที่สุดแสนจะทรมาน หลังตรวจพบเชื้อมะเร็งระยะ 2-3 เจ้าตัวลั่นเป็นโรคเวรโรคกรรม ไม่กลัวตายแต่ห่วงคนข้างหลัง

เอกพจน์เปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ เรื่องราวช่วงชีวิตต้องกัดฟันสู้กับโรคร้าย สำหรับอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "เอกพจน์ วงศ์นาค" ที่ป่วยเป็น ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง น่าจะระยะ 2-3 พร้อมเผยถึงมรสุมชีวิตที่สุดแสนจะทรมาน อาการเริ่มจากเริ่มบวมขึ้นที่คอ จนกระดุมเสื้อติดไม่ได้ เริ่มแน่น ก็ให้คุณหมอตรวจดู ก็ผ่าเอาชิ้นเนื้อมาตรวจ ซึ่งก็พบว่ามีเชื้อมะเร็ง ก็รักษาเลย ให้เคมีบำบัด 12 ครั้ง

อัปเดต \'เอกพจน์ วงศ์นาค\' ปัจจุบันและอดีต พันคดีเรียกสินบน 3 ล้าน

ส่วนสาเหตุการเกิดมะเร็งว่าเกิดจากความผิดปกติของเม็ดเลือดขาว เกิดขึ้นได้สำหรับผู้ชายที่อายุ 35-50 ปี ก็ต้องคอยตรวจร่างกายอยู่สม่ำเสมอ  เจ้าตัวได้เผยข่าวดีว่าตอนนี้หายหมดแล้วช่วงแรกๆ มีไปพบคุณหมอ 3 เดือน 6 เดือน และ 1 ปี

นับจากนี้ "เอกพจน์ วงศ์นาค" ต้องฝ่าวิบากอีกครั้ง คดีร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน

ภาพ Cr. - Fb เอกพจน์ วงศ์นาค และเว็บเทศบาลเมืองคลองหลวง