"พรพิมล" เคลียร์ทางสนามปทุม จับตาเกม "เลือกตั้งใหญ่-ท้องถิ่น"

"พรพิมล" เคลียร์ทางสนามปทุม จับตาเกม "เลือกตั้งใหญ่-ท้องถิ่น"

การย้ายชายคาหลังใหม่ของ "ก้อย พรพิมล" ครั้งนี้ มีเดิมพันเป็นศึกเลือกตั้ง "สนามเมืองปทุม" ที่ไม่ได้มีแค่สนามใหญ่คือส.ส. หากแต่รวมไปถึงสนามท้องถิ่นของผู้เป็นสามี ซึ่งต้องลุ้นว่า จากนี้จะ "รุ่ง"หรือ"ร่วง"

เป็นไปตามความคาดหมาย หลังพรรคเพื่อไทยมีมติขับ “ก้อย” พรพิมล ธรรมสาร พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค 

ล่าสุดเจ้าตัวได้สมัครเข้าสังกัด พร้อมสวมเสื้อภูมิใจไทยไปเรียบร้อย ตามกระแสข่าวที่ปรากฎออกมาก่อนหน้านี้ 

“ส.ส.ก้อย” เปิดใจถึงร่วมชายคาค่ายสีน้ำเงินในครั้งนี้ในทำนองที่ว่า “ได้ตัดสินใจมาสักระยะแล้ว เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยมาสักพักแล้ว”

“การตัดสินใจคือเลือกอยู่แบบสบายใจ ไม่อยากอยู่ระหว่างความขัดแย้ง มาอยู่ในบ้านหลังที่ไม่ใหญ่มากแต่อบอุ่น ทั้งยังมีความคุ้นเคยกับผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยหลายคน ตั้งแต่สมัยพรรคพลังประชาชน” เหตุผลที่ทาง ส.ส.ก้อยชี้แจง

อันที่จริงการย้ายชายคาของ “พรพิมล” ก็เริ่มชัดเจนมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ส.ค.2564 เมื่อครั้งที่ “หัวหน้าหนู”อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปตรวจราชการที่โรงพยาบาลธัญบุรี 

วันนั้น “ส.ส.ก้อย” ได้ไปร่วมต้อนรับในฐานะเจ้าบ้าน และดูเหมือนว่า เป็นส.ส.ค่ายสีน้ำเงินโดยพฤตินัยมาตั้งแต่วันนั้น ไม่ใช่พลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทำให้สนาม “เมืองปทุม” มีส.ส.ค่ายสีน้ำเงิน นั่งอยู่ในสภาฯ รวมแล้ว 3 ที่นั่ง ซึ่งนอกเหนือจาก ส.ส.ก้อยแล้ว ยังมี “อนาวิล รัตนสถาพร” ส.ส.เขต 3 ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ และ “พิษณุ พลธี” ส.ส.เขต 6

เบื้องลึกเบื้องหลังของการตัดสินใจย้ายซบภูมิใจไทยรอบนี้ “ไม่มีอะไรซับซ้อน” เหมือนดังที่ ส.ส.ก้อยบอก เพราะหากเช็คกระแสในพื้นที่การสังกัดชายคาภูมิใจไทยดูแล้วอาจเอื้ออำนวยมากกว่า พลังประชารัฐ 

ทว่านอกเหนือจากกระแสพรรคที่เอื้ออำนวย ยังมีปัจจัยสำคัญ ที่ไม่ได้มีแค่สนามใหญ่ที่ “ก้อย พรพิมล” ทำหน้าที่ ส.ส.อยู่

หากแต่ยังรวมไปถึงการเคลียร์ทางสนามเลือกตั้งท้องถิ่นให้กับ “นายกสมชาย” สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ผู้เป็นสามี

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2563 “นายกฯสมชาย” ได้ช่วย “ทีมรักปทุม” ของ “บิ๊กแจ๊ส”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

นอกจากนี้ญาติสามี “เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์” ยังได้เป็น ส.จ.ปทุมธานี เขต อ.ธัญบุรี อีกสมัย ในนามทีมคนรักปทุมของบิ๊กแจ๊ส

ขณะที่เดือน มี.ค.2564 “สมชาย”ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เอาชนะ “ณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล” เครือข่ายของ “ชาญ พวงเพ็ชร” อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี แม่ทัพเมืองปทุมแห่งค่ายภูมิใจไทย

ฉะนั้น การร่วมงานภายใต้ชายคาหลังใหม่ของ “ส.ส.ก้อย” ครั้งนี้ จึงต้องจับตาไปที่ศึกเลือกตั้งสนามเมืองปทุม ทั้งสนามใหญ่ และสนามท้องถิ่น โดยเฉพาะในส่วนของ “นายกสมชาย” จากเดิมที่เคยอยู่ฝั่งคู่แข่ง “นายกชาญ”

ที่สุดแล้ว จะปรับเกม หรือเคลียร์ทางในการสู้ศึก “สนามเมืองปทุม” หลังจากนี้ภายใต้ชายคาหลังใหม่อย่างไร

 จากนี้ต้องจับตาจะ "รุ่ง" หรือ "ร่วง" อีกไม่นานคงได้รู้กัน!!