'พายุฤดูร้อน' ถล่มกลางดึก บ้านเรือนพังนับร้อยหลัง

ปากน้ำโพเจอ "พายุฤดูร้อน" พ่นพิษกลางดึกพัดบ้านพัง เสาไฟฟ้าเสียหายนับร้อย ชาวบ้านเผยลมแรงมาแค่วูบเดียวพังทั้งตำบล

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.พุนกยูง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ พายุลูกเห็บพัดเอาบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 2 หมู่ 4 หมู่ 6 และหมู่ 7 พังราบเสียหายจำนวนมาก เสาไฟฟ้าหักกว่าร้อยต้น บ้านประชาชนนับร้อยหลังคาเรือนพัง สังกะสีปลิวว่อน โดยเฉพาะถนนสาย ตากฟ้า-ท่าตะโก เสาไฟฟ้าโค่นยาวหลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย
 

ด้าน นางวันเพ็ญ มีมุข กำนันตำบลพุนกยูง บอกว่า เร่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย และรายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้วน ลมพายุมาแค่เพียงวูบเดียวเท่านั้นแต่แรงลมแรงมากพัดเอาหลังคาบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ที่นอน หมอน มุ้ง และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ก็ถูกพายุ พัดกระหน่ำจนเสียหายไปด้วย หากวันนี้มีฝนตกอีกคงต้องอาศัยใต้ถุนบ้านอยู่ไปก่อน

ด้าน ยายแจ๋ว อิ่นยิ้ม อายุ 64 ปี เล่าด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอพายุแรงขนาดนี้แถมเสาไฟมาล้มใส่บ้านกลัวไฟช็อต ทำให้เครียดนอนไม่หลับพร้อมเปรยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอทำให้ขวัญผวาเลยทีเดียว
 

ชาวบ้านตากฟ้าเร่งซ่อมหลังคา หลังพายุฤดูร้อนถล่ม หวั่นฝนตกซ้ำต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางอำเภอระดมอาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตำบลพุนกยูง เพื่อเร่งช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ยุ้งฉางชาวบ้าน ติดตั้งไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเป้นการด่วนแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาอีกรอบใน1-2วันนี้ พร้อมฝากเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังและตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างบ้านเรือนเพื่อลดผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก ส่วนความเสียหายอื่นจะเร่งช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป