คืบหน้า! เหตุไฟไหม้บ่อขยะ อยุธยา ควบคุมเพลิงได้แล้ว

คืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ บ่อขยะขนาดใหญ่เนื้อที่ 70 ไร่ ภายในศูนย์จัดการขยะมูลฝอย อยุธยา ควบคุมเพลิงได้แล้ว เหลือกลุ่มควันส่งผลกระทบชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ บ่อขยะขนาดใหญ่เนื้อที่ 70ไร่ ภายในศูนย์จัดการขยะมูลฝอย ของ อบจ.พระนครศรีอยุธยา ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.00น. ที่ผ่านมา

พบว่าเจ้าหน้าที่ เร่งใช้รถแบคโฮ เข้าไปทำแนวป้องกันไฟ ตัดแยกกองขยะที่ถูกไฟไหม้กับ กองขยะที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลาม พร้อมกับระดมฉีดน้ำเพื่อฉีสกัดกั้นไฟ จนเหลือเพียงกลุ่มควันสีขาว กลุ่มควันจำนวนมาก ลอยปรกคุมทั่วบริเวณบ่อขยะ และปรกคลุมบนถนนอยุธยา-เสนา ส่งผล ให้ชาวบ้านที่ใช้ รถใช้ถนนขับขี่รถยนต์ที่สัญจรไปมา ต้องเปิดไฟหน้าเปิดสัญญาณไฟและชะลอความเร็ว

คืบหน้า! เหตุไฟไหม้บ่อขยะ อยุธยา ควบคุมเพลิงได้แล้ว
 

นายอภิชาติ สุขสมบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป้อม เผย จากการสำรวจ สถานการณ์เพลิงไหม้บ่อขยะ ขณะนี้สามารถควบคุมแสงเพลิงได้แล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์ อีกระยะหนึ่ง เนื่องจากยังมี เพลิงไหม้ในบางจุดใต้กองขยะ ต้องใช้รถแม็คโครขุดพลิกกองขยะเปิดช่องระดมฉีดน้ำ เพื่อป้องกันการปะทุ ของเพลิงขึ้นมาอีก คาดว่าจะมีชาวบ้านที่จะได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน ในพื้นที่ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล ต.พระขาว ต.บางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

คืบหน้า! เหตุไฟไหม้บ่อขยะ อยุธยา ควบคุมเพลิงได้แล้ว
 

ด้าน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการสั่งการและประสานให้เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านว่าได้รับผลกระทบ พร้อมให้ความรู้ในการป้องกัน และมอบแมสก์ในการป้องกันกับชาวบ้าน

คืบหน้า! เหตุไฟไหม้บ่อขยะ อยุธยา ควบคุมเพลิงได้แล้ว