'พายุฤดูร้อน' พัดถล่มพิษณุโลก 3 อำเภอ จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย

'พายุฤดูร้อน' พัดถล่มพิษณุโลก 3 อำเภอ จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย

เจ้าหน้าที่กองช่าง อบต วังพิกุล เร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หลังเกิด "พายุฤดูร้อน" พัดลมพบเสียหาย 25 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน นอกจากนี้พายุยังส่งผลให้พื้นที่ อ.เนินมะปราง และอ.นครไทย เสียหายจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 66 นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง ได้กำลังเป็น 2 สาย เร่งทำการสำรวจความเสียหายจาก "พายุฤดูร้อน" ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

เบื้องต้นจากการสำรวจพบว่า มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนทั้งสิ้น 25 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 4 หมู่บ้านของตำบลวังพิกุล ล่าสุด ทาง อบต. จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการอบต.หากปริมาณความเสียหายมากเกินกว่ากำลังอบต.สามารถช่วยเหลือได้จะแจ้งไปทางอำเภอ และจังหวัดตามลำดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ตำบลวังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เกิดเหตุ พายุฤดูร้อน พัดถล่มในพื้นที่ตำบลวังพิกุล จำนวน 4 หมู่บ้าน ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย เป็นบางส่วน

หลังคาสังกะสี กระเบื้องปลิวหลุดหายไป โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 10 บ้านดงจันทร์ ได้รับความเสียหายมากที่สุดจำนวน 20 หลังคาเรือน หมู่ 4 บ้านวังเป็ดได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ 5 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1 หลังคาเรือนและหมู่ 12 อีกจำนวน 2 หลังคาเรือน รวมมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 25 หลังคาเรือน

โดยความเสียหายส่วนใหญ่เป็นการเสียหายเพียงบางส่วนหลังคาบ้านเปิดปลิวตามกระแสลม และต้นไม้ ผลไม้หักโค่นเสียหาย ซึ่งในขณะนี้ ทางกองช่างของ อบต.วังพิกุล กำลังทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งนำเรื่องเข้าคณะกรรมการของอบต.เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือราษฎรต่อไป

นอกจากนี้ ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชน ของหมู่ที่ 3 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก และในพื้นที่ตำบลเนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้รับความเสียหาย กว่า 30 หลังคาเรือน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดพิษณุโลก เร่งให้การสำรวจพื้นที่เสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป