เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง 'พายุฤดูร้อน' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

ฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายหลัง "พายุฤดูร้อน" ถล่มดอยม่อนแจ่ม บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มระเนระนาด ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่กับญาติ ล่าสุดไฟฟ้ายังไม่สามารถใช้งานได้

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังช่วงเย็นวานนี้ (22เม.ย.66) ได้เกิด "พายุฤดูร้อน" มีลูกเห็บพัดถล่มในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อย่างอำเภอสะเมิง อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด โดยเฉพาะที่ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง

เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ฝ่ายปกครอง ได้เข้าสำรวจความเสียหายบนดอยม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีชาวบ้าน และร้านค้าต่างๆ เร่งออกมาสำรวจ ทำความสะอาดร้านค้า

เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีบ้านเรือนชาวบ้าน ร้านค้า ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มทับเส้นทาง และสายไฟฟ้าในหมู่บ้าน ทำให้ไฟฟ้าดับตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงขณะนี้ชาวบ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งฝ่ายปกครองอยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศเตือน "พายุฤดูร้อน" ในช่วงวันที่ 23-26 เมษายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง 

เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้ เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้ เร่งสำรวจความเสียหายดอยม่อนแจ่ม หลัง \'พายุฤดูร้อน\' ถล่ม - ไฟฟ้ายังใช้ไม่ได้