เผาศพ 'นตท.ภูมิพัฒน์' พรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เพจวัดโพสต์รูปยันไม่ได้ตายทิพย์

เผาศพ 'นตท.ภูมิพัฒน์' พรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เพจวัดโพสต์รูปยันไม่ได้ตายทิพย์

เตรียมเผาศพ 'นตท.ภูมิพัฒน์' หรือ 'อิคคิว' พรุ่งนี้ (22 เม.ย.66) ด้าน 'ผู้ช่วยเจ้าอาวาส' ยืนยันไม่ได้ปิดบัง วัดทำทุกอย่างตามขั้นตอนปกติ เพียงแต่ครอบครัวต้องการทำพิธีแค่ภายในเท่านั้น

วันที่ 21 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่าครอบครัวของ 'นตท.ภูมิพัฒน์' หรือ 'อิคคิว' นักเรียนเตรียมทหาร มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้จริง ซึ่งทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของอิคคิวมาให้ดู และจากการสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบก็พบว่าเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง

 

 

โดยเมื่อวานนี้ (20 เมษายน) ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัว ส่วนที่เป็นกระแสข่าวตายทิพย์นั้นก็ปล่อยให้เป็นไปตามข่าวลือ ซึ่งช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพอาตมาก็เห็นร่างของอิคคิวจริง สวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว ส่วนโลงศพที่ตั้งอยู่และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้นเป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็นที่ตั้งอยู่ด้านข้าง การทำพิธีก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นๆทั่วไป เรื่องผ้าขาวที่คลุมปิดรูปหน้าศพก็เป็นความประสงค์ของเจ้าภาพที่ต้องการแบบนั้น

 

 

ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิดนั้น อาตมาขอยืนยันว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ทางวัดทำทุกอย่างเป็นปกติตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้กำชับหรือขออะไรเป็นพิเศษ แต่ขอให้ทำพิธีแค่ภายในครอบครัวเท่านั้น และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (22 เมษายน 2566) ในเวลา 13.00 น.

 

'ที่วัดไม่ได้รับทำพิธีแค่ศพคนมีฐานะเหมือนที่เป็นข่าว ที่ผ่านมาก็รับเผาศพคนติดโควิดรวมถึงศพไม่มีญาติด้วย ถ้าถามว่าทำไมถึงนำศพ นตท.ภูมิพัฒน์ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้ก็คือว่าแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่โดยทั่วไปแล้วจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหนก็ได้ตามที่สะดวก' ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เผย

 

ทั้งนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก 'ฌาปนสถานวัดเสนาสนาราม' ได้โพสต์ภาพของ 'นตท.ภูมิพัฒน์' หรือ 'อิคคิว' พร้อมระบุข้อความว่า 'นายภูมิพัฒน์ ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลา 5 วัดเสนาสนาราม ราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 20-21 เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 17.00 น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 13.00 น. ประชุมเพลิงศพ'

 

เผาศพ \'นตท.ภูมิพัฒน์\' พรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เพจวัดโพสต์รูปยันไม่ได้ตายทิพย์