หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

หนีตายระทึก! หนุ่มผู้ดีอังกฤษคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่แล้วหลบหนี ลูกค้าที่เข้าพักติดอยู่ในอาคารเร่งช่วยเหลือกันวุ่น ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 19 เม.ย.66 เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' โรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านสถานีขนส่งอาเขต ถนนแก้วนวรัฐ ซอย 5 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ห้องพักชั้น 2 และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่ามีลูกค้าที่เข้ามาพักโรงแรมติดอยู่ภายในอาคารไม่สามารถหนีออกมาได้ โดยผู้ประสบเหตุมีทั้งหมด 6 คน ติดอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมทุกคนต่างหนีควันมาเกาะอยู่ริมระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำระงับเหตุพร้อมกับส่งชุดผจญเพลิงภายในอาคารเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยกระทั่งสามารถช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการควบคุมเพลิงจนสงบ

 

หลังจากที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารถูกเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายหนัก โดยต้นเพลิงนั้นมาจากบริเวณภายในห้อง 203 ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ามีชายชาวอังกฤษ อายุ 27 ปีได้เข้าพัก ทั้งนี้ในเบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 7 วัน ค่าเสียหายเบื้องต้นราว 3 แสนบาท ยังไม่รวมค่าขาดประโยชน์

 

จากการสอบถามนายสหสวรรษ อายุ 23 ปี พนักงานต้อนรับของโรงแรม เผยว่า คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติที่มาพักห้อง 203 โดยชายคนนี้มาพักเพียงลำพัง มาเปิดห้องตั้งแต่ช่วงเที่ยง โดยเมื่อช่วง 22.00 น. ชายคนดังกล่าวได้มาเอะอะโวยวายที่โต๊ะทำงานพร้อมกับตะคอกใส่ ตนจึงวิ่งหลบ จากนั้นชายชาวต่างชาติก็วิ่งหนีไป จากนั้นระหว่างที่กำลังจะเอาผ้าขึ้นไปส่งให้ห้อง 304 เมื่อมาถึงชั้น 2 ก็ได้กลิ่นไหม้พร้อมกับมีควันจึงสงสัยว่าห้อง 203 จะเผาห้องก็เลยเข้าไปเปิดห้องก็พบว่าควันตีออกมาจำนวนมากและห้องก็มืดทั้งหมด

 

หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

 

 

ในส่วนของผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่บริเวณชั้น 3 ได้เผยว่าด้านในตึกควันเยอะมากจนหายใจไม่ได้ โดยควันได้ลอยเข้ามาในห้องด้วยความสงสัยก็เปิดประตูออกไปดูก็พบว่าควันได้พุ่งเข้ามาในห้องจึงพากันหนีตายมาที่ระเบียงพร้อมกับนำผ้าขนหนูชุบน้ำมาปิดจมูกระหว่างรอความช่วยเหลือ

 

ด้าน นายสุนทร ยามสิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมจึงพากำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบว่ามีควันจำนวนมากและมีผู้ประสบภัยติดอยู่ในอาคารโดยได้หนีมาอยู่บนระเบียงจึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือนำออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกราย

 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เพื่อที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมกับให้ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินการติดตามตัวหนุ่มชาวอังกฤษที่เป็นคนเช่าห้องพักและหายไปหลังเกิดเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 

หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

 

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้ควบคุมตัวชายต่างชาติผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าร้านเย็นตาโฟ ถ.รัตนโกสินทร์ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยชายคนดังกล่าวได้ไปก่อเหตุประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะจนมีประชาชนโทรแจ้ง 191 จึงควบคุมตัวมาไว้ที่ สภ.แม่ปิง เพื่อสงบสติอารมณ์ เนื่องจากคุมสติไม่ได้ จนกระทั่งมาทราบจากพนักงานโรงแรมว่า บุคคลดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุเผาห้องพักตัวเองเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์เพลิงไหม้อีกครั้ง

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้คลิปวงจรปิดซึ่งเชื่อว่าเป็นชายอังกฤษที่ต้องสงสัยว่าวางเพลิงกำลังวิ่งวนไปมาอยู่ในโรงแรม จากนั้นก็ได้วิ่งออกมาจากโรงแรม ซึ่งคาดว่าได้วางเพลิงในห้องพักตัวเองแล้ว ก่อนวิ่งหายตัวไปในความมืด ซึ่งเป็นคลิปหลักฐานเดียวที่สามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ส่วนกล้องวงจรปิดของโรงแรมส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายต้องรอช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบเพื่อกู้ภาพคืนมาอีกครั้ง

 

หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

 

หนุ่มต่างชาติคลั่งเผาโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าสำลักควันหนีตายวุ่น

 

โดย ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่