หนุ่มเมากาวคลั่งเผาบ้านตัวเอง

หนุ่มเมากาวคลั่งเผาบ้านตัวเอง

หนุ่มคลั่งเมากาว เผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง เสียหายนับแสนบาท คาดเมาแล้วหนาว จึงเผาบ้าน

ร.ต.ท.กิตติพงษ์ กองแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้านไม้เลขที่ 17 หมู่ 2 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรงข้ามกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงไหม้บ้านไม้เสียหายทั้งหลังมูลค่านับแสนบาท ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นางทอง กาวิชัย อายุ 82 ปี ได้ให้หลานชาย คือ นายชเนศ เจริญสุข อายุ 34 ปี พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีภรรยา โดยตนเองได้พักในบ้านอีกหลังที่ปลูกอยู่ในรั้วเดียวกัน กระทั่งเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

จากการสอบปากคำนายชเนศ หลานของนางทองเจ้าของบ้าน พบว่ามีลักษณะอาการเมาอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าน่าจะเสพสารเสพติดประเภททินเนอร์ รวมทั้งยังได้ตรวจพบกระป๋องกาวทาท่อ ในบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่านายชเนศได้สูดดมกาวดังกล่าว แล้วเกิดอาการหลอนประสาท เกิดความหนาวแล้วจึงหาทางจุดไฟเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นกระทั่งไฟลุมลาม ทำให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แต่นายชเนศก็สามารถประคองสติ พาร่างตัวเองออกมาจากกองเพลิงได้ทันโดยไม่รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจากการสืบสวนพบว่านายชเนศ ยังเป็นญาติกับนายบุญทวี กันทะปัญญา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายชเนศไปสืบสวนสอบสวน และหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ดังกล่าว ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป