แชร์สนั่น! หนุ่มพิษณุโลกติดโซลาร์เซลล์ โชว์บิลค่าไฟฟ้าเดือนนี้ 71 บาท

แชร์สนั่น! หนุ่มพิษณุโลกติดโซลาร์เซลล์ เปิดแอร์กลางวัน 4 ตัว กลางคืน 3 ตัว โพสต์โชว์บิลค่าไฟฟ้าเดือนนี้ 71 บาท

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เฟซบุ๊ก หัสธนนท์ หลักหลวง ได้โพลต์ภาพบิลค่าไฟฟ้า 71 บาท และภาพแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมข้อความว่า "ค่าไฟเดือนนี้พอได้ กลางวันเปิดแอร์ 12000BTU 4 ตัว กลางคืน 3 ตัวจ่ายไฟบ้าน 3 หลัง ติดตั้งเองใช้งานเอง" ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากโลกโซเซียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก มีคนแชร์กว่าหมื่นคน ส่วนใหญ่จะเข้ามาถามว่า จริงหรือใช้งบลงทุนเท่าไหร่ สนใจอยากติดโซลาร์เซลล์บ้าง 

แชร์สนั่น! หนุ่มพิษณุโลกติดโซลาร์เซลล์ โชว์บิลค่าไฟฟ้าเดือนนี้ 71 บาท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์นายหัสธนนท์ ชาวจังหวัดพิษณุโลก เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้บอกว่า ไม่ได้มีความรู้เรื่องโซลาร์เซลล์เลย จบการศึกษาแค่ ป.6 แต่อาศัยว่าเป็นคนชอบเรียนรู้ ใช้วิธีศึกษาจากยูทูบ แล้วมาลองผิดลองถูกเอาเอง เพราะต้องการลดค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งอยากมีส่วนช่วยในการลดโลกร้อน โดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แทนการใช้ไฟฟ้ามาเป็นเวลา 2 ปี ใช้งบประมาณ 3 แสนบาท โดยติดตั้งเครื่องแปลงไฟขนาด 11 กิโลวัตต์ สามารถจ่ายไฟได้ 11,000 วัตต์ และติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ขนาด 450 วัตต์ จำนวน 22 แผง จ่ายไฟฟ้าได้ 9,900 วัตต์ 

แชร์สนั่น! หนุ่มพิษณุโลกติดโซลาร์เซลล์ โชว์บิลค่าไฟฟ้าเดือนนี้ 71 บาท

ตลอด 2 ปี ที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้าน 3 หลัง มีแอร์ขนาด 12,000 BTU  4 ตัว และจ่ายไฟบ้าน 3 หลัง จ่ายค่าไฟฟ้าเพียงเดือนละ 71-100 บาทเท่านั้น ก็อยากจะยืนยันว่า พลังงานจากแสงแดด เป็น พลังงานหมุนเวียน ที่เราสามารถนำมาทดแทนไฟฟ้าได้ และช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าที่ก่อนหน้านี้ต้องจ่ายมากถึงเดือนละ 6,000-7,000 บาท

อีกทั้งหากมีการศึกษาข้อมูลดีๆ ทุกๆ คนสามารถที่จะติดตั้งเองใช้งานเองได้ และทุกวันนี้ก็ได้มีคนติดต่อมาให้ไปแนะนำ และให้คำปรึกษา ซึ่งก็ยินดี เพราะอยากให้ทุกๆคนประหยัดเงิน และยังลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย