ผู้ต้องหา 1 ในทีมอุ้มยัดใส่กล่อง อ้างช่วยเหลือชาติ เพราะเหยื่อเป็นจีนเทา

ผู้ต้องหา 1 ในทีมอุ้มยัดใส่กล่อง อ้างช่วยเหลือชาติ เพราะเหยื่อเป็นจีนเทา

ตำรวจคุมตัว 1 ใน 6 ผู้ต้องหาอุ้มชาวจีนยัดใส่กล่อง ฝากขังศาลอาญา อ้างได้ข้อมูลชาวจีนทำผิดก.ม. อยากช่วยเหลือประเทศชาติจึงร่วมก่อเหตุ ส่วน “น้ำเพชร เพชรลดา” ยันไม่เกี่ยวข้องด้วย

จากเหตุการณ์ MR.WANG NANFENG อายุ 33 ปี ผู้เสียหายชาวจีนถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก ย่านลุมพินี ก่อนนำตัวไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท ก่อนที่เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ช่วยติดตามคนร้าย โดยหลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุทั้งหมดได้แล้ว

ต่อมาเวลา 12.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายกบ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเจ้าตัวเปิดเผยระหว่างขึ้นรถควบคุมตัวว่า  การอุ้มเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ คนที่สั่งการคือนายกาย ซึ่งให้ข้อมูลว่าคนจีนคนนี้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางการจีนต้องการตัว ซึ่งตนก็อยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงร่วมมือก่อเหตุด้วย

 

“ส่วนเรื่องปืนที่ตำรวจจับกุม 1 ในผู้ต้องหาและพบอาวุธปืน ผมไม่รู้ว่า ระหว่างก่อเหตุมีปืนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งผมก็ให้การรับสารภาพไปแล้ว ส่วนเรื่องประกันตัว จะไม่ขอประกันตัว และไม่ขอต่อสู้คดี แต่อยากให้ทางตำรวจตรวจสอบคนจีนรายนี้เพราะเขาทำธุรกิจผิดกฎหมาย และขอยืนยันว่า เรื่องนี้ น้ำเพชร เพชรลดา ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรด้วย”

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 ราย พนักงานสอบสวนจะทยอยสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวฝากขังภายในวันพรุ่งนี้ต่อไป