รู้จัก 'น้ำเพชร เพชรลดา' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน

รู้จัก 'น้ำเพชร เพชรลดา' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน

เปิดประวัติ "น้ำเพชร" หรือ เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พร้อมกับแฟนหนุ่ม ภายในห้องพักย่านทองหล่อ กรณีอุ้มรีดไถแฟนหนุ่มชาวจีน

เปิดประวัติ "น้ำเพชร" หรือ เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พร้อมกับแฟนหนุ่ม ภายในห้องพักย่านทองหล่อ กรณีอุ้มรีดไถแฟนหนุ่มชาวจีนซึ่งเธอนั้นตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.2566) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับกำลัง ตำรวจ บก.น. 5 , สน.ทองหล่อ สน.ลุมพินี , เข้าจับกุมตัว น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร อายุ 24 ปี และนายศุภพล หรือ บอส อายุ 24 ปี ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมของกลางรถเก๋ง BMW 1 คัน หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทั้งคู่กบดานอยู่ในละแวกห้องพักย่านทองหล่อ ที่ใช้เป็นจุดซ่อนตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า เป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีด MR.WANG (ชาวจีน) โดย "น้ำเพชร เพชรลดา" ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วน นายศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งแต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นพบว่าเงินอีกจำนวนหนึ่งประมาณ 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่าได้นำออกมาใช้จ่าย และส่วนหนึ่งแบ่งให้ทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา คนร้ายจำนวน 6 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มชายชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท โดยเพื่อนผู้เสียหายชาวจีนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี ซึ่ง "น้ำเพชร" เป็นหนึ่งในขบวนการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายได้ครบทั้งขบวนการแล้วทั้ง 6 คนในข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจสืบสวนนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ น.ส.สริตา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ในข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยจับกุมได้ที่ ลานจอดรถหลัง สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยจากการสอบสวนพบว่า น.ส.สริตา เป็นเจ้าของบัญชีที่ชาวจีนผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าไป และยังทำหน้าที่ไปกดเงินสดเพื่อนำไปแบ่งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประวัติน้ำเพชร เพชรลดา

น้ำเพชร เพชรลดา เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปัจจุบันอายุ 24 ปี ด้านการศึกษา : เคยศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ น้ำเพชร เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดนางงามเวทีชื่อดังเมื่อปี 2020 จังหวัดสุพรรณบุรี หมายเลข 8 และสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ด้วย

สำหรับโพสต์ล่าสุด เธอได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวของเธอด้วย 

 

รู้จัก \'น้ำเพชร เพชรลดา\' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน

 

รู้จัก \'น้ำเพชร เพชรลดา\' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน

 

รู้จัก \'น้ำเพชร เพชรลดา\' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน

 

รู้จัก \'น้ำเพชร เพชรลดา\' นางงามเวทีดัง หลัง จนท.รวบปมอุ้มรีดไถหนุ่มชาวจีน