โหด! วันไหลสงกรานต์ สาดกระสุนแทนน้ำ ตาย 1 สาหัสอีก 1

โหด! วันไหลสงกรานต์ สาดกระสุนแทนน้ำ ตาย 1 สาหัสอีก 1

 แก๊งโหดยกพวกรุมกระทืบ กระหน่ำยิงคู่อริกลางงานวันไหลสงกรานต์ กระสุนเจาะกระโหลกดับคาที่ 1 สาหัสอีก 1 ราย หลังก่อเหตุพยายามขับรถหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกพลเมืองดีใช้ขวดขว้างใส่ปิดทางหนี กระทั่งจนมุม เจ้าตัวปฏิเสธอ้างแค่เป็นคนขับรถเฉยๆ

วันไหลสงกรานต์โหด ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านค้าริมถนนเส้นหลังสุสานสัมพันธมิตร เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่นั่งมาในรถกระบะ ได้วิ่งลงมาจากรถ และตรงเข้าไปรุมทำร้าย วัยรุ่นอีกกลุ่มที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณริมถนน จนวัยรุ่นอีกกลุ่มล้มลงกับพื้น และพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังคงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริอีกหลายนัด ท่ามกลางความตื่นตกใจของชาวบ้านที่กำลังเล่นน้ำฉลลองเทศกาลสงกรานต์วันไหล

 จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายรัชชานนท์ มะลิวัลย์ อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายนนทกร โลยะนา อายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่สะโพกทะลุออกก้น เสียเลือดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นายสมปอง (นามสมมติ) ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ เวลาประมาณ 21.45 นาฬิกา ของวันที่ 17 เมษายน 2566 ขณะที่บนถนนกำลังเต็มไปด้วยกลุ่มคนที่ออกมาเล่นสาดน้ำฉลองสงกรานต์วันไหล กันอย่างสนุกสนานเต็มท้องถนน ได้มีรถกระบะสีเทาคันหนึ่ง ขับมาตามถนน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บนรถ ได้ลงจากรถพร้อมตรงเข้ามาทำร้ายวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ริมถนน พร้อมกับชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริอีกหลายนัด เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้คนที่กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์ รวมถึงร้านค้าที่ตั้งขายของอยู่ริมทาง ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างชุลมุน

โหด! วันไหลสงกรานต์ สาดกระสุนแทนน้ำ ตาย 1 สาหัสอีก 1

หลังก่อเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขึ้นรถกระบะเตรียมที่จะขับหลบหนี แต่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันใช้ขวดเบียร์ปาเข้าใส่คนบนรถ จนต้องลงจากรถ และแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีไป ส่วนคนขับรถยนต์คันก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมรถกระบะ จากการตรวจค้นภายในรถ พบซองปืน และปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 2 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด ตกอยู่ภายในรถ และยังพบขวดเบียร์หลายขวด รวมถึงรอยเลือดอยู่เต็มรถ

ส่วนนายชาญ อายุ 53 ปี ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ พบว่ามีบาดแผลจากการถูกสะเก็ดขวดเบียร์ตามร่างกายหลายแห่ง โดยนายชาญ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนลงมือยิง เป็นเพียงคนขับรถพากลุ่มวัยรุ่นจากตำบลวังเย็น อำเภอเมืองกาญจนบุรี มาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนหลังสุสานสัมพันธมิตร และถนนนานาชาติเท่านั้น ส่วนคนที่ลงมือยิงตนไม่ทราบว่าเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และจะได้ดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง พร้อมนำตัวไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรวบรวมภาพวีดีโอ. จากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อนำตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป