10 เบอร์สายด่วนช่วงวันสงกรานต์ 2566 ที่ควรเซฟไว้ เผื่อกรณีฉุกเฉิน

10 เบอร์สายด่วนช่วงวันสงกรานต์ 2566 ที่ควรเซฟไว้ เผื่อกรณีฉุกเฉิน

ช่วงวันสงกรานต์ 2566 เช็กที่นี่ 10 เบอร์สายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเบอร์โทรฉุกเฉินที่ควรมีเก็บไว้ในมือถือ เพื่อช่วยให้เรารู้สึกอุ่นใจในการเดินทาง

ช่วงวันสงกรานต์ 2566 เช็กที่นี่ 10 เบอร์สายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเบอร์โทรฉุกเฉินที่ควรมีเก็บไว้ในมือถือ เพื่อช่วยให้เรารู้สึกอุ่นใจในการเดินทาง หรือหากเกิดเหตุไม่คาดคิดเราก็สามารถติดต่อเบอร์สายด่วนได้ทันที

- 191 แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เป็นหมายเลขฉุกเฉินที่ให้ประชาชนสามารถโทรแจ้งเหตุฉุกเฉินทั้งหมด 3 กรณีด้วยกัน คือ

  • โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
  • โทรเรียกรถพยาบาล
  • โทรเรียกพนักงานดับเพลิง

เบอร์โทรดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือประสบกับปัญหาโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา หรือ 24 ชั่วโมงนั่นเอง

- 1155 สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว แจ้งเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน โดยรับเรื่องและประสานการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และมีล่ามช่วยแปลได้หลายภาษา รวมทั้งมีสถานีตำรวจท่องเที่ยวเปิดให้บริการทั่วประเทศ

- 1192 แจ้งรถหาย หากรถหาย ให้รีบแจ้งศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ภายใน 24 ชั่วโมง

- 1193 ตำรวจทางหลวง เมื่อมีเหตุบนทางหลวง

- 1543 สายตรงทางด่วน ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ สามารถสอบถามเส้นทางบนทางด่วน และขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่

- 1669 เจ็บป่วยฉุกเฉิน เป็นเหมือนหมอประจำบ้านซึ่งจะมีคนคอยแนะนำด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้กับประชาชน ซึ่งการทำงานของหมายเลขนี้คือ เมื่อมีประชาชนโทรเข้ามาแจ้งเหตุฉุกเฉินจะมีเจ้าหน้าที่โทรสอบถามข้อมูลเบื้องต้น อาทิ เหตุเกิดที่ใด, มีจำนวนคนเจ็บเท่าไหร่ และอาการเป็นอย่างไร พร้อมกับบอกวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่จะประเมินอาการของผู้บาดเจ็บ ว่าเป็นผู้ป่วยประเภทไหน เพื่อจะได้ทำการส่งรถฉุกเฉินไปได้ถูกประเภทนั่นเอง

- 199 ดับเพลิง แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สัตว์ร้ายเข้าบ้าน หมายเลขฉุกเฉินกลางครบวงจร ซึ่งสามารถโทรแจ้งได้ทั้งเหตุเพลิงไหม้ หรือขอบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินทั้งที่บ้านและท้องถนน รวมไปถึงมีสัตว์ร้ายเข้าบ้านด้วย โดยจะเป็นหมายเลขที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ

- 1197 ข้อมูลการจราจร สายด่วนจราจร สามารถสอบถามเส้นทาง เส้นที่จราจรติดขัด หรือไม่สามารถผ่านได้

- 1554 หน่วยกู้ชีพ วชิรพยาบาล ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียงกรณีมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

- 1146 กรมทางหลวงชนบท สำหรับเหตุบนทางหลวงชนบท

 

10 เบอร์สายด่วนช่วงวันสงกรานต์ 2566 ที่ควรเซฟไว้ เผื่อกรณีฉุกเฉิน