สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566

เปิดชุดเครื่องทอง ‘อแมนด้า ออบดัม’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 ประมวลภาพบรรยากาศความสนุกเล่นน้ำสงกรานต์ รดน้ำวันผู้สูงอายุ มินิคอนเสิร์ต ในงานสงกรานต์ ไอคอนสยาม

14 เมษายน 2566 เข้าสู่วันที่สามของการจัดงาน สงกรานต์ ไอคอนสยาม หรือ The Iconic Songkran Festival  2023 ‘ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2566’ ภายใต้แนวคิด Blooming ซึ่งสื่อถึงความเบิกบาน การเริ่มต้นใหม่ การได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง 

ภายในงานมีกิจกรรมสงกรานต์มากมาย อาทิ สรงน้ำสักการะขอพร พระพุทธรูปเกสรดอกไม้ (องค์จำลอง) จากวัดสารพัฒนึก จังหวัดอุบลราชธานี การสาดน้ำ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2566

สำหรับใครที่ไม่ได้ไปร่วมงาน ‘Art and Living กรุงเทพธุรกิจ’ ประมวลภาพบรรยากาศความสนุกในงาน ‘สงกรานต์ ไอคอนสยาม’ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2566 มาให้ชมกัน

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 อแมนด้า ออบดัม ในขบวนแห่งนางสงกรานต์ 2566 'กิมิทาเทวี'

 

หนึ่งในไฮไลต์งาน ‘สงกรานต์ ไอคอนสยาม’ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. คือ ขบวนแห่นางสงกรานต์ นำโดย อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้รับการแปลงโฉมเป็น กิมิทาเทวี นางสงกรานต์ประจำปี 2566 เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์

ฝ่ายโหรพราหมณ์ กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง ระบุว่า นางสงกรานต์ประจำปี 2566  มีนามว่า กิมิทาเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จนั่งมาเหนือหลังมหิงสา (ควาย) เป็นพาหนะ ทำนาย น้ำฝน ข้าวพืชพันธุ์ธัญญาหาร สมบูรณ์ดี

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 อแมนด้า ออบดัม บรรยากาศบนเวที

 

เมื่อขบวนแห่นางสงกรานต์ปักหลักลงในพื้นที่ไอคอนสยาม ผู้เข้าร่วมงานราวกับต้องมนต์ด้วยความงาม และสุดสง่าในทุกท่วงท่าของการปรากฏตัวของสาว ‘อแมนด้า’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2563 ที่สะกดทุกสายตาด้วยชุดไทยสุดประณีต เสมือนนางกษัตริยาสมัยสุโขทัย ออกแบบโดย ดร.สุรัตน์ จงดา  

พร้อมด้วยเครื่องประดับถนิมพิมพาภรณ์ทองคำอันล้ำค่า สื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย นามเมืองที่มีความหมายว่า รุ่งอรุณแห่งความสุข 

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 การแสดงในชุด 'จังหวะเบ่งบาน'

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566

 

นำขบวนแห่สุดตระการตา งดงามและยิ่งใหญ่ด้วยเครื่องสูงดอกไม้หลากสี และสาวงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 69 พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้ครื้นเครงด้วยการแสดงในชุด 'จังหวะเบ่งบาน' การแสดงร่วมสมัยที่คึกคักด้วยจังหวะของเสียงกลอง

สาวอแมนด้าเรืองรองด้วยสีทองจากเครื่องประดับโดดเด่นประกอบด้วย จี้ทับทรวง กำไลข้อแขน 16 วง สายเข็มขัดทอง สร้อยสังวาล พร้อมด้วยแหวนประดับบุษราคัม ที่ออกแบบสำหรับงานในครั้งนี้โดยเฉพาะจาก ‘บ้านทองสมสมัย’

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 อแมนด้า ออบดัม

 

"นับเป็นครั้งแรกที่ได้เป็น นางสงกรานต์ รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมชุดไทยอันงดงามในวันสงกรานต์ที่ไอคอนสยามในครั้งนี้ ได้เป็น ‘นางกิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ได้สวมชุดไทยที่มีรายละเอียดและมีความประณีตมากๆ รวมถึงเครื่องประดับทองคำล้ำค่าและมีความหมายที่ดี ซึ่งดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ 

ในช่วงเวลาของความสุขในวันขึ้นปีใหม่ไทย ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการตกแต่งบริเวณงานได้อย่างสดใส อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปด้วยกันที่ไอคอนสยามค่ะ” อแมนด้า ออบดัม เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานสงกรานต์ 2566

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 สระน้ำพระเกสรดอกไม้ 

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 รดน้ำผู้สูงอายุ

 

สำหรับบรรยากาศในวันที่ 13 เมษายน เนื่องใน วันผู้สูงอายุ ไอคอนสยามได้จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากผู้ใหญ่ ณ เจริญนคร ฮอลล์  

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ พากันเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ กับอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์ และอ่างน้ำที่สร้างสรรค์จากกากกาแฟ 

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566

ชาวไทยและนักท่องเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ ไอคอนสยาม

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 Three man down สาดความสนุกสนาน

 

ปิดท้ายค่ำคืนไปกับมินิคอนเสิร์ตจากวงป๊อปร็อคขวัญใจวัยรุ่น 4 หนุ่ม Three Man Down กิต, เต, เส็ง และตูน ที่มาสาดความสนุกสนานสนั่นลาน ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม 

งานนี้ทุกคนได้สนุกแบบชุ่มฉ่ำกับเพลงฮอตฮิตที่ 4 หนุ่มได้ส่งมอบต้อนรับปีใหม่ไทยแบบเต็มอิ่ม เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นๆ จากแฟนๆ แบบไม่ได้พัก 

ความสนุกแบบนี้ไอคอนสยามจัดให้ยาวๆ ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566 โดยวันที่ 14 เมษายนนี้พบกับศิลปินจากเพลงเอก

สงกรานต์ ไอคอนสยาม ‘อแมนด้า ออบดัม’ แปลงโฉมเป็น ‘กิมิทาเทวี’ นางสงกรานต์ 2566 อุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ สงกรานต์ ไอคอนสยาม

งาน The Iconic Songkran Festival  2023  ร่วมกันจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ไอคอนสยาม และองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, เมืองสุขสยาม, บริษัท ห้าตะขาบ (ซิม เทียน ฮ้อ) จำกัด, กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู, บ้านทองสมสมัย, น้ำอบนางลอย, สมาคมการค้าและธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา