ทำบุญตักบาตรเพื่อสิริมงคล วันปีใหม่ไทย สงกรานต์ 66

ทำบุญตักบาตรเพื่อสิริมงคล วันปีใหม่ไทย สงกรานต์ 66

ประชาชนชาวสมุทรสาคร ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์วันปีใหม่ของไทย

วันนี้ (13 เมษายน 2566) เวลา 07.00 น. ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุหน้าสำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในงานประเพณีวันสงกรานต์ประจำปี 2566

โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายอำเภอ นายองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร และพ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก โดยพร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เสื้อลายดอกสีสันสวยงามสดใส

ทำบุญตักบาตรเพื่อสิริมงคล วันปีใหม่ไทย สงกรานต์ 66

โดยภายในงานเริ่มจากพิธีสงฆ์ ซึ่งมี พระเทพสาครมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวสัมโมทนีย์ยกถาและอวยพร เนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นการวันขึ้นปีใหม่ของไทย จบแล้ว ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานฝ่ายฆราวาสถวายปัจจัยไทยธรรม ประธานสงฆ์อนุโมทนา กรวดน้ำ รับศืล รับพร เป็นอันเสร็จพิธีสงฆ์

ทำบุญตักบาตรเพื่อสิริมงคล วันปีใหม่ไทย สงกรานต์ 66

จากนั้น ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้กล่าวอวยพรพี่น้องประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์ โดยกล่าว่า ในโอกาสวาระดิถีอันเป็นมงคลนี้ ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร จงมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัย และ ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีใหม่ ตลอดจนขอให้รักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามนี้เอาไว้ ซึ่งประเพณีสงกรานต์ ถือว่าเป็นวัฒนธรรมประเพณีหนึ่ง ที่ทรงคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ และขอให้ชาวจังหวัดสมุทรสาคร จงมีความ รักความสามัคคีต่อกันอยู่ด้วยกันอย่างปรองดอง รู้จักที่จะกตัญญูต่อผู้มี พระคุณและแผ่นดินเกิด รู้จักให้อภัยเสียสละ และทําสิ่งใดให้คิดพิจารณาให้รอบคอบ เพื่อให้การกระทํานั้นเกิดผลอันเป็นประโยชน์ ทั้งความสุข ความเจริญ แก่ทั้งตนเองและส่วนรวม ทั้งนี้เพื่อจะได้ช่วยกันพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีเศรษฐกิจที่ดีให้สมกับการเป็นเมืองที่น่าอยู่ นครแห่งความสุข และเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่เป็นที่รู้จักของ นักท่องเที่ยว

พร้อม ขออาราธนาอํานาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย องค์เจ้าพ่อ หลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ ประกอบกับ คุณงามความดี ที่ท่านสั่งสมมา จงดลบันดาล ประทานพรให้ทุกท่านจงมีสุขภาพพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และเจริญด้วย จตุรพิธพรชัย ประสบกับสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ

ต่อจากนั้น พระเทพสาครมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์รับบิณฑบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม จากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องในวันสงกรานต์วันปีใหม่ของไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปีตลอดไป

cr.ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร