ตราดระทึก 'พายุฤดูร้อน' ถล่มตลาดนัด ร่ม-เต็นท์ปลิวว่อน เสียหายกว่า 30 ร้าน

ระทึก 'พายุฤดูร้อน' ถล่มตลาดนัดศาลาแดง จ.ตราด ร่ม-เต็นท์ปลิวว่อน ร้านค้าเสียหายกว่า 30 ร้าน ต้นไม้ล้มทับรถ 4 คัน พ่อค้าแม่ค้าเผยเกิดมาไม่เคยเจอ คาดเสียหายหลายแสน

ภายหลัง 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ประกาศเตือน 'พายุฤดูร้อน' ฉบับที่ 9 ล่าสุดวันนี้ (8 เมษายน 2566) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ตลาดนัดศาลาแดง ต.ทุ่งนนทรีย์ อ.เขาสมิง จ.ตราด เกิดพายุฝนฟ้าคะนองถล่ม ลมกระโชกแรง พัดถล่มตลาดนัดสร้างความเสียหายให้กับร้านค้ากว่า 30 ร้าน และรถยนต์เสียหาย 4 คัน

 

ขณะที่ พ่อค้า แม่ค้า บางส่วนต้องเก็บขายของกลับเนื่องจากไม่สามารถขายต่อได้ สินค้าและอุปกรณ์เสียหาย แต่ก็มีบางร้านที่ยังคงขายต่อแม้ว่าเต็นท์และอุปกรณ์ขายของจะเสียหายก็ตาม

 

 

นายสุจิน อายุ 54 ปี พ่อค้าปลา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ระหว่างที่กำลังขายปลาอยู่นั้นมีฝนตกลงมา เพียงครู่เดียวลมก็พัดมาแบบไม่ทันตั้งตัว พัดเข้ากลางตลาดนัดที่มีพ่อค้าแม่ค้ากำลังขายของให้กับชาวบ้านอยู่ สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าหลายสิบร้าน ซึ่งคาดว่าแต่ละร้านเสียหายไม่ต่ำกว่า 7,000 บาท ส่วนปลาของตนที่วางขายอยู่บนแผงก็ถูกแรงลมพัดตกเสียหาย แต่ยังโชคดีตนไม่ได้เอาปลามาขึ้นแผงขายทั้งหมด

 

ด้านนางไกรราศ อายุ 61 ปี แม่ค้าผัก เล่าว่า พายุแรงมาก มาเป็น 'พายุงวงช้าง' หมุนพัดเข้ามาที่ตลาดนัด ร้านค้าทุกร้านถูกแรงลมพัดเสียหาย ส่วนร้านของตนผักเสียหายบางส่วน และเต็นท์กับร่มก็ถูกลมพัดพังเสียหาย ซึ่งตอนที่กำลังขายของอยู่นั้นไม่มีสัญญาณเตือนอะไร มีแต่ฝนตกลงมาปกติ สักพักลมหมุนก็พัดใส่อย่างแรง ตนและลูกสาวพยายามช่วยกันจับยึดสิ่งของและเต็นท์ ร่ม แต่ก็เอาไม่อยู่

 

ตราดระทึก \'พายุฤดูร้อน\' ถล่มตลาดนัด ร่ม-เต็นท์ปลิวว่อน เสียหายกว่า 30 ร้าน

 

 

ขณะที่ด้านหลังของตลาดศาลาแดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด และเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งนนทรีย์ ได้นำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ออกจากรถยนต์ของชาวบ้าน จำนวน 4 คัน เป็นรถกระบะป้ายแดง 1 คัน รถกระบะแคป 1 คัน กระบะ 4 ประตู 1 คัน และรถเก๋งอีก 1 คัน หลังถูกต้นไม้ล้มทับจากลมกระโชกแรง หลังจากนำกิ่งไม้ออกหมดแล้วพบว่ารถทั้ง 4 คัน กระจกแตก ฝากระโปรงยุบ กระจกหัก

 

สอบถามนายภาคภูมิ อายุ 30 ปี เจ้าของรถยนต์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาจอดใต้ต้นไม้ ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาและเริ่มมีลมแรง ตนจึงตัดสินใจถอยรถออกแต่ก็ไม่ทัน ต้นไม้ได้ทับใส่รถเสียหายดังกล่าว

 

ตราดระทึก \'พายุฤดูร้อน\' ถล่มตลาดนัด ร่ม-เต็นท์ปลิวว่อน เสียหายกว่า 30 ร้าน

 

ข่าว กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์ จ.ตราด