ชาวแหลมฉบังตื่นตัว ระวังฮีตสโตรก หลัง กรมอุตุฯ เตือนร้อนจัด พุ่ง 49-50 องศาฯ

ชาวแหลมฉบังตื่นตัว หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนระวังฮีตสโตรก เตือน "บางนา ชลบุรี" อากาศร้อนจัด ออุณหภูมิพุ่ง 49-50 องศาเซลเซียส

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายค่าดัชนีความร้อนสูงสุด หรืออุณหภูมิที่คนเรารู้สึกได้ในขณะนั้น โดยพบว่าในวันนี้ (6 เมษายน 2566) มีจังหวัดที่มีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด ได้แก่ บางนา กทม. ดัชนีความร้อนสูงสุด 50.2 องศาเซลเซียส แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ดัชนีความร้อนสูงสุด 49.4 องศาเซลเซียส
 

จากการสำรวจพบว่า พื้นที่แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประชาชนตื่นตัวกันมากขึ้นในการดูแลสุภาพหลีกเลี่ยงการออกไปเผชิญกับแสงแดดและความร้อนนอกบ้าน อย่างเช่นกลุ่มคนงานรับเหมาก่อสร้าง และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พยามไม่เจอแสงกลางแดก มีเพราะผลกระทบต่อสุขภาพคือ มีอาการตะคริวที่น่อง ต้นขา หน้าท้อง หรือไหล่ ทำให้ปวดเกร็ง มีอาการเพลียแดด และอาจเกิดภาวะลมแดด หรือฮีตสโตรก หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานาน

นายสมยศ วันทัก วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า พอทราบจากข่าวของ อุตุนิยมวิทยา เตือนระวังฮีตสโตรก เตือน บางนา ชลบุรี ก็สึกตื่นเหมือนกัน โดยเฉพาะฮีตสโตรก หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานานเป็นอันตรายต่อชีวิต พร้อมดูแลตัวเองดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี สามารถดูดซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดีมาใส่ โปร่ง โล่ง พยายามไม่ออกไปตากแดก