'อากาศร้อนจัด' ระทึกไฟไหม้ป่ากลางชุมชมนาจอมเทียน เผาผลาญหลาย 10 ไร่

'อากาศร้อนจัด' ไฟไหม้ป่ากลางชุมชมนาจอมเทียน เผาผลาญหลาย 10 ไร่ เร่งระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัด ใช้เวลานาน 3 ชั่วโมงจึงควบคุมได้

จากสภาพอากาศร้อนจัด วันนี้ (6 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้พื้นที่ป่าหญ้ารกร้าง ลุกลามกระจายเป็นวงกว้างกินเนื้อที่หลายสิบไร่ บริเวณริมถนนสุขุมวิท เส้นทางระหว่างพัทยา-สัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้กลุ่มควันดำพวยพุ่งปกคลุมท้องฟ้า ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนอย่างมาก

 

\'อากาศร้อนจัด\' ระทึกไฟไหม้ป่ากลางชุมชมนาจอมเทียน เผาผลาญหลาย 10 ไร่

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศที่มีสภาวะแห้งและร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 49.4 องศาเซลเซียส ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญ้าแห้งได้เกิดไฟไหม้ป่า ก่อนลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียง ประกอบด้วย ทต.เขาชีจรรย์ ทต.ห้วยใหญ่ ทต.บางเสร่ ร่วม 10 คัน เข้าระดมฉีดสกัดเพลิง โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

\'อากาศร้อนจัด\' ระทึกไฟไหม้ป่ากลางชุมชมนาจอมเทียน เผาผลาญหลาย 10 ไร่

 

 

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากมีการจุดไฟเผาขยะหลายแห่งใกล้กับพื้นที่จุดเกิดเหตุ จึงคาดว่าเปลวไฟถูกกระแสลมพัดไปติดกับหญ้าแห้งทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งล้วนอาจส่งผลทำให้เกิดไฟป่าขึ้นได้ตลอดเวลาก็เป็นได้

 

\'อากาศร้อนจัด\' ระทึกไฟไหม้ป่ากลางชุมชมนาจอมเทียน เผาผลาญหลาย 10 ไร่

 

ข่าวภาพ ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี