เกณฑ์ทหาร 2566 ตรวจเลือกทหารวันที่ 4 คึกคัก ลุ้นจับใบดำใบแดง

รายงานการ 'เกณฑ์ทหาร 2566' บรรยากาศตรวจเลือกทหารวันที่ 4 คึกคัก การจับใบดำใบแดงจะเป็นช่วงบ่าย ผู้ที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดเข้าร่วมรับการตรวจเลือกด้วย

บรรยากาศการตรวจเลือกทหารวันที่ 4 หรือ  เกณฑ์ทหาร 2566 พื้นที่อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานีคึกคัก ขณะที่มีสาวประเภท 4 คน อยู่ในตำยลเดียวกันทั้งหมด เข้ามารับตรวจเลือกเป็นการสร้างสีสัน เช่นเคย ส่วนชายไทยใจกล้าร้องขอสมัครใจเข้ารับราชการทหารกองประจำกันระบุเป็นความใฝ่ที่ต้องการรับใช้ชาติ

เกณฑ์ทหาร 2566 ตรวจเลือกทหารวันที่ 4 คึกคัก ลุ้นจับใบดำใบแดง

จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตรวจเลือกทหารเลือกทหารกองเกิน เป็นทหารกองประจำการ ที่หน่วยตรวจเลือกทหารศาลาประชาคมอำเภอทัพทัน ตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจัดขึ้นวันนี้ (4 เม.ย.66) เป็นวันที่ 4 โดยในวันนี้ในช่วงเช้าก่อนมีการจับใบดำใบแดง ในภาคบ่าย ได้มีชายไทยที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์เดินทางมารายงานตัว เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกกันตั้งแต่เช้าของวันนี้

บรรดา พ่อแม่ พี่น้อง ลูกเมีย ญาติมิตร เพื่อนฝูง มาคอยให้กำลังใจรอลุ้นการจับใบดำใบแดง โดยมีทหารกองเกินทั้งที่มีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ และผู้ที่ผ่อนผันการตรวจเลือกจากปีที่ผ่านมา จำนวน 293  นาย รับทหารเข้ารับราชการกองประจำการทั้ง 3 เหล่าทัพ รวม 54 นาย แยกเป็นทหารบก 34 นาย ทหารเรือจำนวน 13 นาย และทหารอากาศ 7 นาย ขณะที่มีชายไทยใจกล้าร้องขอสมัครใจรับใช้ชาติในช่วงเช้านี้จำนวน 2 นาย

เกณฑ์ทหาร 2566 ตรวจเลือกทหารวันที่ 4 คึกคัก ลุ้นจับใบดำใบแดง

ชายไทยที่ร้องขอ บอกว่าต้องการรับใช้ชาติให้สมกับเป็นชายไทยชาติทหาร รวมทั้งการเป็นทหารเป็นความฝันตั้งแต่เป็นเด็ก และวันนี้เป็นวันที่รอคอย โดยไม่หวั่นที่จะถูกส่งไปในจังหวัด 3 ชายแดนใต้ที่กำลังเกิดเหตุความไม่สงบอยู่อย่างต่อเนื่องก็ตาม และผู้ปกครองก็เชื่อว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปของการตรวจเลือกทหารที่อำเภอทัพทันในวันนี้ มีสาวประเภทสอง หรือผู้ที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดเข้าร่วมรับการตรวจเลือกถึง 4  คนมาสร้างสีสัน  และ 4 คนนี้ยังอยู่ในตำบลเดียวกันที่ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน และทั้งหมดของตำบลนี้มีคนอายุครบเกณฑ์เป็นทหารกองเกินจำนวนทั้งหมด 25 นาย ที่เข้ามารายงานตัว

เกณฑ์ทหาร 2566 ตรวจเลือกทหารวันที่ 4 คึกคัก ลุ้นจับใบดำใบแดง

สำหรับสาวประเภทสองทั้ง 4 คน ทั้งหมดมีทั้งเรียนมหาวิทยาลัย ทำงานบริษัท ได้ช่วยผ่อนคลายบรรยากาศที่ตึงเครียด ระหว่างที่รอการตรวจเลือกทหารให้กับชายไทยที่เข้าตรวจเลือกเป็นอย่างมาก ส่วนการจับใบดำใบแดงจะเป็นช่วงบ่ายเป็นต้นไป