ครบ 100 วัน ผบ.ทร.ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณ 'เรือหลวงสุโขทัยอับปาง'

'ผู้บัญชาการทหารเรือ' ประกอบพิธีทำบุญ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้แก่ 29 ดวงวิญญาณวีรชน 'เรือหลวงสุโขทัยอับปาง'

วันที่ 29 มีนาคม 2566 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางจตุพร ชมเชิงแพทย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 100 วัน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล และรำลึกวีรกรรมอันกล้าหาญ เหล่าดวงวิญญาณนักรบวีรชนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 29 นาย ในเหตุการณ์ 'เรือหลวงสุโขทัยอับปาง' จมลงสู่ท้องทะเล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565

 

 

โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับ 5 เสือแห่งราชนาวีไทย กำลังพลนักรบทางเรือ และครอบครัว ร่วมในพิธีที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ในการนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ทำพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแด่เหล่าดวงวิญญาณวีรชน จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมนายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ ทายาทและบุตรของกำลังพลที่สูญหาย และเสียชีวิต ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

 

พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า มีความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ของกองทัพเรือ มากถึง 24 นาย และสูญหาย 5 นาย (สันนิษฐานเสียชีวิตทั้งหมด) พร้อมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหล่าวีรชนผู้กล้าหาญ โดยครอบครัวจะได้รับสิทธิด้านกำลังพล และได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพเรืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ชื่อและนามของทหารทุกนายจะยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจเหล่าทหารเรือ และจะถูกจารึก บันทึกเป็นเกียรติประวัติ ของห้วงประวัติศาสตร์ ให้อยู่คู่กับกองทัพเรือไทยตลอดไป

 

ครบ 100 วัน ผบ.ทร.ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณ \'เรือหลวงสุโขทัยอับปาง\'

 

ข่าวภาพ ณัฐภูมินทร์/ พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี