สาวใหญ่แทบช็อก ป้ายหาเสียงปลิวกระแทกหน้ารถ หม้อน้ำรถแตก

เตือนภัย สาวใหญ่แทบช็อก ป้ายหาเสียงปลิวมากระแทกหน้ารถ ทำให้หม้อน้ำรถแตก

พ.ต.ท.ชนรดิช เทียนทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุป้ายหาเสียงปลิวไปกระแทกหน้ารถของชาวบ้าน ทำให้ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.เมือง ค่ำวานนี้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียนราชบุรี จอดอยู่ข้างทาง ที่ด้านหน้ารถพบว่ามีร่องรอยกระจังหน้ารถบุบ หม้อน้ำรถแตก และแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้าก็หายไป ใกล้กันพบแผ่นป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ติดกับโครงไม้ตกอยู่

จากการสอบถามนางณิชาพัฒน์ อายุ 61 ปี ชาวม.4 ต.ชำแระ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ก็เล่าให้ฟังว่าตนขับรถคันดังกล่าวมากับเพื่อน เพื่อจะเข้าไปทำธุระในตัวเมืองราชบุรี โดยขับมาเรื่อยๆซึ่งขณะนั้นมีลมพัดแรง จู่ๆ ก็มีแผ่นป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ติดตั้งอยู่ข้างถนนปลิวมากระแทกด้านหน้ารถอย่างจัง ซึ่งตนกับเพื่อนนั้นตกใจมาก แต่ไม่สามารถจอดรถได้เพราะมีรถที่ขับตามหลังมาจำนวนมาก 

จึงขับเลยมาจากจุดที่ติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงประมาณ 100 เมตร แล้วจึงได้จอดรถลงมาตรวจสอบ ก็พบว่าที่พื้นมีน้ำไหลนอง ซึ่งเป็นน้ำที่ไหลออกมาจากหม้อน้ำรถยนต์ และเครื่องยนต์ก็มีรอยถูกกระแทก รวมทั้งกรอบแผ่นป้ายทะเบียนแตก และแผ่นป้ายทะเบียนก็หายไปจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้เชื่อว่าป้ายหาเสียงนั้นมีการติดตั้งที่ไม่มั่นคงจนมีลมพัดมาแรงๆก็ทำให้ป้ายหลุด

อยากให้ทางพรรคการเมืองออกมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถด้วย ซึ่งหากว่าตนตัดสินใจหักรถหลบป้ายที่ปลิวมาก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงกว่านี้เพราะในช่วงนั้นการจราจรบนถนนเพชรเกษม ค่อนข้างหนาแน่น

ส่วนเพื่อนของนางณิชาพัฒน์ ที่นั่งรถมาด้วยได้นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่ติดตั้งป้าย ก็พบว่าโครงไม้นั้นมีขนาดเล็ก ซึ่งอาจจะไม่ทนทานกับแรงลมที่พัดมาได้ จึงได้ฝากแจ้งเตือนขอให้ช่วยติดตั้งให้แข็งแรงกว่านี้และให้ติดตั้งเข้าไปในด้าน ไม่ใช่อยู่ติดริมถนนแบบนี้

เบื้องต้น ผู้เสียหายจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งแจ้งไปยังบริษัทประกันรถให้มาตรวจสอบความเสียหายของรถด้วย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบตามเส้นทางพบว่ามีป้ายหาเสียงของหลายพรรคนั้นถูกแรงลมพัดจนล้มไปหลายป้าย แต่ไม่ได้ปลิวออกมานอกถนนจนไปสร้างความเสียหายให้กับผู้ที่สัณจรผ่านไปมาในถนนสายดังกล่าว