ล่าสุด! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนเกิน 80% ยังไม่ได้-ยื่นอุทธรณ์ต้องรู้

ล่าสุด! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนเกิน 80% ยังไม่ได้-ยื่นอุทธรณ์ต้องรู้

อัปเดตล่าสุด! เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 บัตรคนจน ยืนยันตัวตนเกิน 80%แล้ว ใครที่ยังไม่ได้และคนยื่นอุทธรณ์ ต้องรู้ความคืบหน้า

อัปเดตล่าสุด ลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ หรือ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ เพื่อตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน ตามโครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 กรณีเช็คสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ยืนยันตัวตนเกิน 80% แล้ว และยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และติดตามว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ได้อะไรบ้าง

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ยืนยันตัวตน

การลงพื้นที่ติดตามปัญหาอุปสรรคการยืนยันตัวตนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ติดตามปัญหาอุปสรรคการยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางไปยืนยันตัวตนได้ เพื่อให้ทันการใช้สิทธิตามโครงการรอบแรก ในวันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้ กรณีเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 และยืนยันตัวตน (คลิก)

ล่าสุด! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนเกิน 80% ยังไม่ได้-ยื่นอุทธรณ์ต้องรู้

เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินได้อำนวยความสะดวกนำอุปกรณ์และเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการยืนยันตัวตนดังกล่าว ณ บ้านสำโรงตาเจ็น ตำบลสำโรงตาเจ็น อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ 


ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน

กรณีประชาชนต้องการ ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่าน-ไม่ผ่าน (คลิก) และผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรคนจน ต้องยืนยันตัวตนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 เพื่อให้สามารถเริ่มใช้สิทธิได้ในวันที่ 1 เมษายน 2566

ผู้ผ่านเกณฑ์จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนและผลการยืนยันตัวตนต้องแสดงสถานะว่า “ผ่านการยืนยันตัวตน (e-KYC)” หรือผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังยืนยันตัวตนไม่สำเร็จก็จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนให้สำเร็จ ภายในวันที่ 26 มีนาคม 2566 เพื่อให้สามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566

วันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. จะเปิดให้ผู้ผ่านเกณฑ์สามารถยืนยันตัวตนในวันเสาร์ – อาทิตย์ โดยสาขาทั่วไปจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. และสาขาในห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. ซึ่งในการยืนยันตัวตนผู้ผ่านเกณฑ์จะต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) และต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้ เนื่องจากการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ล่วงหน้าจะทำให้ผู้ได้รับสิทธิโครงการฯ สะดวกในการรับสิทธิสวัสดิการ หากภาครัฐมีการให้สวัสดิการเป็นเงินโอนเข้าบัญชีในอนาคต

 


ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ เนื่องจากการตรวจสอบสถานะบัตรประจำตัวประชาชนไม่ผ่านซึ่งในกรณีนี้ขอให้ผู้ที่ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และหากตรวจสอบและแก้ไขสถานะบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว ขอให้กลับมาดำเนินการยืนยันตัวตนอีกครั้ง

นอกจากนี้ การยืนยันตัวตนไม่สำเร็จอาจเกิดจากกรณีเปรียบเทียบใบหน้าไม่ผ่าน ซึ่งผู้ที่ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ กรณีเปรียบเทียบใบหน้าไม่ผ่านขอให้ติดต่อธนาคารกรุงไทยเพื่อดำเนินการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนของธนาคารกรุงไทย

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ได้อะไรบ้าง

  • กรณีวันที่ 1 มี.ค. - 26 มี.ค. 66  ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 66 เป็นต้นไป
  • กรณี 27 มี.ค. - 26 เม.ย. 66 ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 66 ได้รับสิทธิย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือน นับจากเดือนแรกที่เริ่มใช้สิทธิได้ สิทธิย้อนหลังจะให้เฉพาะวงเงินการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและสังคม (ร้านธงฟ้าฯ) เท่านั้น)
  • 27 เม.ย. - 26 พ.ค. 66 ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 66
  • 27 พ.ค. - 26 มิ.ย. 66 ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 66
  • 27 มิ.ย. 66 เป็นต้นไป 1 ส.ค. 66 ไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง โดยจะได้รับสิทธิเฉพาะเดือนที่กระทรวงการคลังดำเนินการตั้งวงเงินให้

ล่าสุด! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันตัวตนเกิน 80% ยังไม่ได้-ยื่นอุทธรณ์ต้องรู้

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ล่าสุด

กระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการยืนยันตัวตนของผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565

  1. ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จ จำนวนทั้งสิ้น 12.2 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 84.06 ของจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมดจำนวน 14,596,820 ราย 
  2. ผู้ยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติมีจำนวน 1,165,454 ราย

อ้างอิง - กระทรวงการคลัง