ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 16 เดือน 'นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ' หมิ่น 'ครูไพบูลย์'

ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 16 เดือน 'นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ' หมิ่น 'ครูไพบูลย์'

ศาลสั่งจำคุก "นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ" 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้จ่ายค่าเสียหาย 1 ล้านบาท คดีหมิ่นประมาท "ครูไพบูลย์ แสงเดือน"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดเลย "นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ" เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วยทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษาคดีที่ "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท นายห้างประจักษ์ชัย เป็นเงิน 20 ล้านบาท โดยมีทนายของครูไพบูลย์ เป็นทนายโจทก์ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา โดยใช้เวลา 30 นาที

โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกนายห้างประจักษ์ชัย เป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท จากนั้นนายห้างประจักษ์ชัย พร้อมทนายความ ขอประกันตัวสู้คดี

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2564 "ครูไพบูลย์" เปิดเผยว่า มอบหมายให้ทนายความฟ้อง นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท มีการพูดและพาดพิงจนได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ ครอบครัว และทุกอย่าง เกี่ยวโยงไปหมด จนเกิดกระแสดราม่า ด่าทอและกล่าวหา จึงจำเป็นใช้สิทธิ์ฟ้องเพื่อยืนยันว่าเกียรติและศักดิ์ศรีมีสิทธิ์เท่ากัน ที่จะปกป้องตนเองและครอบครัว ส่วนจะฟ้องใครบ้าง เรียกความเสียหายเท่าไรนั้นไม่สามารถบอกได้ จะฟ้องสำหรับคนที่หมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหาย