สุดสลด ครูสาวขับรถทับนักเรียนวัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน    

สุดสลด ครูสาวขับรถทับนักเรียนวัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน    

เกิดอุบัติเหตุสุดสลด ครูสาวขณะขับรถไปโรงเรียน เกิดเฉี่ยวชนเด็กนักเรียนหญิง 8 ขวบล้มลง ก่อนที่จะมีคนเคาะรถเธอ จึงถอยรถกลับมาดู แต่กลายเป็นถอยกลับมาเหยียบเด็กเสียชีวิตคาที่

กรณี ครูสาวขับรถทับนักเรียนวัย 8 ขวบ เสียชีวิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกรถยนต์ทับเสียชีวิต ภายในโรงเรียน ที่หมู่ 1 ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 คนขับรถรอมอบตัว เป็นครูหญิงโรงเรียนดังกล่าว อายุ 44 ปี ส่วนรถยนต์ที่ทับเด็กเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด แบบแค็ปสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน  1501 เพชรบูรณ์ 

โดยครูคนดังกล่าวได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ขับรถยนต์เข้ามาในโรงเรียนจู่ๆก็ได้ยินเสียงคนเคาะประตูจึงถอยรถ แต่ก็รู้สึกตกใจเพราะรู้สึกว่าทับอะไรบางอย่าง หลังทราบว่าทับเด็กก็ตกใจและรีบลงมาฝั่งประตูซ้ายและนั่งทำใจ 

ยายอายุ 71 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ เล่าว่าช่วงเช้าเวลาประมาณ 7.00 น. ได้ไปส่งหลานที่โรงเรียนและระหว่างที่เดินอยู่บนถนนในโรงเรียนนั้นได้ถูกรถยนต์ของครูเฉี่ยวจนหลานล้มลงถูกล้อรถทับจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนทำอะไรไม่ถูก ไม่มีสติไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากนั้น  

สุดสลด ครูสาวขับรถทับนักเรียนวัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน    

นายสน อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนก็ไปส่งหลานเหมือนกัน เป็นจังหวะที่รถยนต์ของครูได้ขับเข้ามาในโรงเรียนและผ่านตนเองไป แต่จังหวะนั้นไม่ทราบว่าเหตุใดรถของครู จึงไปเฉี่ยวจนน้องฟางข้าวล้มลง ตนจึงรีบเข้าไปดูและไปจับน้องฟางไว้เพื่อที่จะเอาตัวออกมา

ปรากฎว่ารถยนต์คันดังกล่าวกลับถอยหลังมาทับที่บริเวณลำคอและศรีษะของน้องอีกครั้ง ตนจึงลุกขึ้นตบประตูรถฝั่งคนขับและพร้อมตะโกนว่าถอยทำไม แต่ก็ไม่ทันเหตุการณ์แล้ว  ซึ่งตนคิดว่าหากไม่เหยียบซ้ำก็คงไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน หลังน้องถูกรถทับครั้งที่สองตนได้คว้าก้อนหินเตรียมทุบคนขับรถแล้วแต่เปิดประตูออกมาเป็นผู้หญิงจึงไม่ทำอะไร 

จากนั้นคนขับรถได้ปีนลงฝั่งซ้ายของประตูไปนั่งอยู่ข้างทาง ต่อมาก็ได้มีพลเมืองดีโทรเรียกรถขอ งอบต.บ้านหวาย มาช่วยนำร่างน้องส่งโรงพยาบาลหล่มสักเพื่อช่วยชีวิตแต่ก็ไม่ทันแล้ว ส่วนผอ.โรงเรียนก็ได้แต่เดินมาดูแล้วก็ไปนั่งนิ่งอีกฝั่งของรถ  

สุดสลด ครูสาวขับรถทับนักเรียนวัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน    

ส่วนสาเหตุ ตนก็ไม่รู้ว่าครูโทรศัพท์ขณะขับรถหรือเปล่า? จึงมองไม่เห็นยายและหลานที่กำลังเดินอยู่ข้างทาง ตนขอยกมือไหว้ให้ความเป็นธรรมกับน้องฟางข้าวผู้ตายด้วย เพราะเป็นเพื่อนกับหลานสาว และตนรักเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสอง เพราะลูกหลานยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ ในโรงเรียนควรเป็นที่ปลอดภัยที่สุด ไม่ใช่ครูจะมาขับแบบประมาทจนเหยียบเด็กเสียชีวิตแบบนี้ 

ด้าน ร.ต.อ.รัฐศานติ เพชรหมู่ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่ายังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพราะคนขับรถยังอยู่ในอาการตกใจ คงรอให้จัดงานศพให้เรียบร้อยก่อน จึงจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงกัน ส่วนรถยนต์ไม่มีรถยนต์คู่กรณี จึงให้ตรวจสภาพและนำรถกลับไปใช้งานต่อได้