นาทีชีวิต! เจ้าหน้าที่ อช.ผาแดง เหยียบกับระเบิด ชายแดนไทย - เมียนมา เจ็บ 2 นาย

นาทีชีวิต! เจ้าหน้าที่ลาดตระเวน อช.ผาแดง เหยียบกับระเบิดบริเวณชายแดนไทย - เมียนมา เจ็บ 2 นาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด.7 บ้านใหม่หนองบัว จำนวน 5 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ - บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก่อนเหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิด บริเวณระหว่างรอยต่อบ้านผาแดงและบ้านอรุโณทัย

 

ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือ นายอรรถพล ภาระวัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และนายเสถียร พินิจไดรวัลย์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยปราการ และกำลังดำเนินการรักษาตัวอยู่แผนกห้องฉุกเฉิน

 

 

นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง เปิดเผยว่า ตามปกติเจ้าหน้าที่จะเดินเท้าลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ตามแนวชายแดนตามปกติ ซึ่งสาเหตุของการระเบิดยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทั้งสองอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

ทางด้าน นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายที่ถูกระเบิดกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลไชยปราการ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ตนจะเดินทางไปเยี่ยมและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

ล่าสุด สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้แจ้งไปยังหน่วยความมั่นคง และหน่วยเก็บกู้ T-Mac เข้าตรวจสอบ และกำชับเรื่องการเฝ้าระวังพื้นที่ใกล้เคียงว่ายังมีการวางระเบิดอีกหรือไม่

 

ข่าวโดย สำราญ แสงสงค์ จ.เชียงใหม่