อัปเดต! ลำดับเหตุการณ์กราดยิงสายไหม ปิดล้อม จับสารวัตรสันติบาล

อัปเดต! ลำดับเหตุการณ์กราดยิงสายไหม ปิดล้อม จับสารวัตรสันติบาล

ล่าสุดอัปเดต ลำดับเหตุการณ์ ชายคลุ้มคลั่ง กราดยิงสายไหม สนั่นในพื้นที่ บ้านมั่นคง ซ.จิระมะกร ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งปิดล้มพื้นที่ จับสารวัตร สังกัดสันติบาล ส่งโรงพยาบาลตำรวจแล้ว

เนชั่นทีวี รายงานว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง กราดยิงสายไหม บริเวณบ้านมั่นคง ซ.จิระมะกร เขตสายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนระดมกำลังอยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่ ล่าสุดยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
 

อัปเดตข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายกราดยิง บริเวณที่เกิดเหตุ บ้านมั่นคง ซ.จีระมะกร เขตสายไหม ล่าสุดทางตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม ระดมกำลังอยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว  ล่าสุดยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าว

 

อัปเดต! ลำดับเหตุการณ์กราดยิงสายไหม ปิดล้อม จับสารวัตรสันติบาล

 

ตำรวจ สน.สายไหม กระจายกำลังเต็มพื้นที่ภายในซอยจิระมะกร ย่านสายไหม หลังมีเหตุชายคุ้มคลั่งยิงปืนออกมาจากภายในบ้าน ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกกับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก  ตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด

รุดคุมกราดยิงสายไหม

ขณะที่ พันตำรวจเอกรังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่าเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายซึ่งมีอาการคุ้มคลั่ง ยิงปืนอยู่ภายในบ้านพักจากการคุยกับเพื่อนผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยแล้วโทรศัพท์ให้เพื่อนมารับ แต่เมื่อเพื่อนมาถึงหน้าบ้านผู้ก่อเหตุก็มีอาการคลุ้มคลั่งและยิงปืนออกมาจากภายในบ้าน

“ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่และเจรจาให้ชายผู้ก่อเหตุยอมเข้ามอบตัว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้”

 มีรายงานว่าชายคลั่งที่ก่อเหตุ เป็นตำรวจอายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง และขณะนี้ตำรวจได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว เพื่อป้องกันอันตราย

อัปเดต! ลำดับเหตุการณ์กราดยิงสายไหม ปิดล้อม จับสารวัตรสันติบาล

 

อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด เหตุชายคลุ้มคลั่งกราดยิงในพื้นที่สายไหม ล่าสุดมีรายงานว่า ชุดอรินทราช ได้เข้าควบคุมถานการณ์ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นสารวัตรสันติบาล 


ตำรวจคลั่งกราดยิง ตะโกนโวยวาย

เมื่อเวลา  13.30 น. บรรยากาศบริเวณหน้าบ้าน ย่านสายไหม 56 แขวงออเงิน เขตสายไหม  ตำรวจอรินทราช ประมาณ 30 คนยังอยู่ระหว่างปิดล้อมที่เกิดเหตุหนุ่มคลั่งกราดยิง  โดยสถานการณ์ยังคงตึงเครียด ขณะที่ผู้ก่อเหตุ มีการตะโกนโวยวายออกมาจากบ้าน ลักษณะคำพูดไม่เป็นประโยค วกไปวนมา

เบื้องต้นมีรายงานผู้บังคับบัญชา ระบุว่าหนุ่มคลั่งก่อเหตุกราดยิง คือ พ.ต.ท.กิตติกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าวสันติบาล เพิ่งย้ายมาจาก วิทยาลัยการศึกษา กองบัญชาการศึกษา ซึ่งจากรายงานระบุว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ มีภาวะทางจิต ระหว่างที่ชุดปฏิบัติการสันติบาลได้ประสาน รถโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับตัวไปรักษา เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นรถพยาบาลเข้ามารับตัวจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งทันที  
 

ลำดับเหตุการณ์ตำรวจคลั่งกราดยิง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มี.ค. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจคลุ้มคลั่งยิงปืนออกมาจากบ้านพักหลายนัด เหตุเกิดบ้านเลขที่ 2/269 หมู่บ้านมั่งคง เลียบคลองสอง สามัคคี ซอยจีระมะกร แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ และเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น มีชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืนตะโกนโวยวายอยู่ภายในบ้านพัก ทราบชื่อต่อมา พ.ต.ท.กิตติกานต์ อายุ 51 ปี สังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว สันติบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ ยังไม่มีครอบครัว เมื่อ 2 ปีที่แล้วย้ายเข้ามาเช่าพักอยู่ที่เกิดเหตุกับเพื่อนตำรวจด้วยกัน 2 คน ต่อมาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อนได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น ทำให้พ.ต.ท.กิตติกานต์พักอยู่คนเดียว ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.กิตติกานต์ประจำอยู่ที่วิทยาลัยการศึกษา บช.ศ. โผแต่งตั้งที่ผ่านมาถูกย้ายมาที่ บช.ส.

ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กิตติกานต์มีภาวะทางจิต ขาดราชการหลายวัน โดยชาวบ้านมักจะเห็นพ.ต.ท.กิตติกานต์ ถือโทรศัพท์ใส่หูฟังพูดคนเดียวและตะโกนด่าไปเรื่อย นอกจากนี้บางวันพ.ต.ท.กิตติกานต์ ยังชอบยิงปืนขึ้นฟ้าสร้างความหวาดผวาให้เพื่อนบ้านไปทั่ว ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสันติบาลได้ประสาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับตัวไปรักษา เมื่อมาถึงหน้าบ้านพักได้เคาะประตูเรียกแต่พ.ต.ท.กิตติกานต์ไม่พอใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูไม้ทะลุออกมา 2 นัด เพื่อนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิ่งหนีกันกระเจิง โชคดีกระสุนปืนไม่ถูกใครบาดเจ็บ 

ต่อมา พ.ต.ท.กิตติกานต์ เปิดประตูออกมายืนถือปืนอยู่หน้าบ้าน โวยวายตะโกนซื้อบุหรี่ 1 ซอง จากร้านชำข้างบ้าน ระหว่างนั้นแม่ค้าได้หยิบบุหรี่ให้ จากนั้น พ.ต.ท.กิตติกานต์ เปิดประตูเข้าไปอยู่ในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราชล้อมบ้านพักไว้ โดยกันชาวบ้านและกลุ่มผู้สื่อออกจากพื้นที่พ้นอันตราย

ต่อมาเวลา 13.19 น. ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม พ.ต.ท.กิตติกานต์คลุ้มคลั่งหนักยิงปืนออกมาเป็นระยะกว่า 20 นัด สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านอย่างหนัก พร้อมตะโกนด่าออกมาด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนตรึงกำลังรายล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ พร้อมเกลี้ยกล่อม ยังไม่มีการวางแผนจะบุกเข้าไปชาร์จตัว คาดว่าจะต้องรอให้พ.ต.ท.กิตติกานต์ระงับสงบสติอารมณ์ได้ก่อน เนื่องจากอาจเกิดความสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย โดยล่าสุดได้มีการพยายามติดต่อผู้บังคับบัญชาที่พ.ต.ท.กิตติกานต์นับถือและญาติพี่น้องเข้าช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งขณะนี้กว่า 3 ชม.แล้ว 

อัปเดต! ลำดับเหตุการณ์กราดยิงสายไหม ปิดล้อม จับสารวัตรสันติบาล