ฟันคดีคนขับแพข้ามฟาก เหตุสลดแพล่ม ตาย 3 สูญหาย 2 ราย

กู้ภัยเตรียมค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย ด้านเจ้าท่าอุบลฯ ฟันคดีคนขับแพข้ามฟาก เหตุสลดแพล่ม ตาย 3 สูญหาย 2 ราย

กรณี แพข้ามฟากล่ม จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และยังสูญหาย 2 ราย คือนายหนึ่งศักดิ์ดา พันธ์เสาร์ อายุ 41 ปี ด.ช.อานนท์ (เต็งหนึ่ง) พันเสาร์ อายุ 11 ปี ลูกชาย สำหรับร่างผู้สูญหายที่พบล่าสุดคือ นายฉัตรชัย ชะภูธร อายุ 31 ปี พร้อมกระเป๋าสะพาย ภายในมีเอกสารบัตรประชาชนของนายฉัตรชัย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุน 3 นัด โทรศัพท์และเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีนายชาญยุทธ์ ชื่นตา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพแพที่เก็บกู้ขึ้นมาได้พบว่าแพดังกล่าวหากเรียกตามสภาพแล้วเป็นเรือหัวตัดที่ดัดแปลงขึ้นเพื่อขนย้ายรถจักรยานยนต์และขนส่งชาวบ้านข้ามฟาก แต่ชาวบ้านจะเรียกว่าแพข้ามฟาก

นายชาญยุทธ์เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเรือที่เกิดเหตุไม่ได้มีการขออนุญาตหรือขึ้นทะเบียนเป็นเรือโดยสารกับทางสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี เป็นเรือที่ชาวบ้านใช้ในการทำประมงและใช้รับจ้างขนส่งคนข้ามฟาก และคนขับเรือก็ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ จึงได้ดำเนินการปรับผู้ที่บังคับควบคุมเรือในฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ 1,000 บาท

ส่วนด้านคดีการไล่ตีกันนั้นกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดเหตุการณ์อย่างไร แต่พยานส่วนใหญ่ให้การว่ามีการตีกันภายในงานบุญจริง แต่ข้อเท็จจริงที่ไล่ตีกันจนต้องหนีลงแพจนน้ำหนักเกินหรือไม่ยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำการค้นหาร่างของ 2 พ่อลูก พันธ์เสาร์ อีกครั้งโดยการค้นหาจะมีการขยายแนวเขตออกจากจุดเกิดเหตุไปอีก 1-2 กิโลเมตร เนื่องจากระยะเวลาที่ผ่านมานานกว่า 24 ชั่วโมง อาจจะทำให้ทั้งสองคนลอยห่างออกไปอีก รวมทั้งจะมีการนำโดรนบินสำรวจบนผิวน้ำเพื่อค้นหาอีกทาง