อัปเดต แพข้ามฝากล่ม จ.อุบลฯ พบ 1 ใน 4 ผู้สูญหาย เสียชีวิต 2 ราย

เหตุสลด อัปเดต แพข้ามฝากล่ม จ.อุบลราชธานี พบ 1 ใน 4 ผู้สูญหาย เสียชีวิต 2 ราย ปมรับน้ำหนักเกินหลังกลับจากดูหมอลำซิ่ง

 กรณีแพข้ามฝากล่ม เสียชีวิตและสูญหาย เมื่อเวลา 01.30 น. 9 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์ รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 อุบลราชธานี ขอสนับสนุนอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ บ้านคำนกหอหมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่กลางน้ำมูลห่างจากตลิ่งประมาณ 200 เมตร เบื้องต้นพบเป็นแพข้ามฟากของชาวบ้าน ที่ข้ามไปดูหมอลำซิ่ง ที่วัดบ้านตุงลุง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านที่เกิดเหตุ

หลังงานเลิกชาวบ้านได้รวมตัวกันกว่า 30 คน นั่งแพข้ามฝาก กลับเข้าหมู่บ้านแต่คาดว่าแพอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้ล่มกลางน้ำมูล จากการตรวจสอบผู้โดยสารที่ข้ามฝากพบว่าสูญหาย 4 คน เสียชีวิต 1 คน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

คืบหน้าพบแล้ว 1 ใน 4 ผู้สูญหาย รวมเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

จากกรณีแพข้ามฟากของชาวบ้าน คำนกหอ หมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร ล่ม เมื่อเวลา 01.30น. 9 มีนาคม 2566 ทำให้มีผู้สูญหาย 4 ราย คือ นางสาวจิรวรรณ ยิ้มช้าง อายุ 31 ปี นายหนึ่งศักดิ์ดา พันธ์เสาร์ อายุ 41 ปี ด.ช.เต็งหนึ่ง พันเสาร์ อายุ 11 ปี ลูกชาย นายศักดิ์ดา นายฉัตรชัย ชะภูธร อายุ 31 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย อายุ 8 ปี บ้านอยู่บริเวณทางลงท่าน้ำ

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้นำเรือออกค้นหา และนำนักประดาน้ำจำนวน 2 ชุด ลงค้นหาใต้น้ำจุดที่คาดว่าแพล่ม จนกระทั่งเวลา 09.23 นักประดาน้ำสามารถน้ำร่างผู้สูญหายขึ้นมาได้ 1 ราย คือนางสาวจิรวรรณ ยิ้มช้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพส่ง โรงพยาบาลสิรินธร เพื่อทำสารชันสูตรหาสาเหตุการตาย

ขณะที่สาเหตุของการเกิดแพล่มในครั้งนี้ ยังคงคาดว่าเป็นเรื่องของการบรรทุกคนเกินกว่าที่แพจะรับได้ ส่วนเรื่องของรายละเอียดที่แท้จริงยังต้องรอการสอบสวนอีกครั้งซึ่งชาวบ้านที่ประสบเหตุยังไม่พร้อมที่จะให้การในเรื่องที่เกิดขึ้น

อัปเดต แพข้ามฝากล่ม จ.อุบลฯ พบ 1 ใน 4 ผู้สูญหาย เสียชีวิต 2 ราย