อัปเดต จับพระ ผช.เจ้าอาวาส หลอกถ่ายภาพโป๊กลุ่มนักกีฬาโรงเรียน ใช้แบล็คเมล์

อัปเดต จับพระ ผช.เจ้าอาวาส หลอกถ่ายภาพโป๊กลุ่มนักกีฬาโรงเรียน ใช้แบล็คเมล์

อัปเดต ตำรวจล่อจับพระชั่ว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง หลอกถ่ายภาพโป๊กลุ่มนักกีฬาโรงเรียน 9 คน ใช้แบล็คเมล์ ผงะภาพลามกอนาจารของบุคคลอื่นอีก 40 ภาพ

กรณีรวบผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง หลอกถ่ายภาพอนาจารโป๊ กลุ่มนักกีฬาโรงเรียนใช้แบล็คเมล์ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 มี.ค. 66 ร.ต.อ.ภัทร์กร ชายน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านประชานิเวศน์ 3 ได้พานักเรียนชายจำนวน 9 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 65 ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรม และแอปพลิเคชันไลน์ ทักข้อความมาหาติดต่อพูดคุยกับนักเรียนชายอายุ 14 ปี ถึง 17 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาบาสของโรงเรียน และหนึ่งในนักเรียนผู้เสียหายมีดีกรีเป็นนักกีฬาบาสเยาวชนทีมชาติด้วย 

โดยผู้ใช้แอปพลิเคชั่นรายนี้ได้ หลอกลวงให้เด็กนักเรียนทั้ง 9 คน ถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจารส่งให้ หากไม่ทำตามจะนำภาพลามกอนาจารที่มีอยู่ ไปเผยแพร่ในสื่อสาธารณะให้ได้รับความเสียหาย ทำให้กลุ่มนักเรียนกลัว จึงยอมถ่ายภาพและคลิปอนาจารของตนเองส่งไปให้ จนกระทั่งต่อมาจึงนำเรื่องไปแจ้งให้ครูของโรงเรียนทราบ และพานักเรียนทั้ง 9 คน ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี

อัปเดต จับพระ ผช.เจ้าอาวาส หลอกถ่ายภาพโป๊กลุ่มนักกีฬาโรงเรียน ใช้แบล็คเมล์

ภายหลังจากรับแจ้งความ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ประชุมวางแผนเพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าภาพไม่เหมาะสมลวงละเมิดทางเพศของกลุ่มนักเรียน เหล่านี้จะหลุดเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ จึงได้วางแผนติดต่อออกอุบายให้คนร้ายเดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าบนถนนงามวงศ์วาน โดยนัดพบกันที่ฟู๊ดเซ็นเตอร์

จนกระทั่ง ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. คนร้ายที่ปรากฎตามสถานที่นัดหมายทราบ คือ พระ อายุ 27 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ตำบลบางเขน อ.เมืองนนทบุรี ได้เดินเข้ามายังจุดนัดหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบซุ่มดักรอ จึงได้แสดงตัวและเชิญตัวพระรณชัย ไปสอบสวนข้อเท็จจริงต่อที่โรงพัก พร้อมกับทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 รุ่นโปรแม็ก เพื่อหาหลักฐานตามที่ถูกกลุ่มนักเรียนผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของพระรณชัย ปรากฎว่าพบคลิปอนาจารของกลุ่มนักเรียนจำนวน 2 คลิป รวมทั้งภาพลามกอนาจารของบุคคลอื่นอีก 40 ภาพ ส่วมมากเป็นลามกอนาจารผู้ชายเกือบทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อายัดโทรศัพท์มือถือไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา จากสอบสวนพระรณชัย ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า มีหญิงสาวชื่อพลอย ซึ่งรู้จักกันผ่านทางทางเฟซบุ๊กมานานแล้ว จนต่อมาเริ่มติดต่อพูดคุยกันจนสนิทสนม จากนั้นหญิงสาวชื่อพลอยได้วีดิโอคอลมาหาตนแล้วให้ช่วยตัวเองให้ดู ซึ่งในตอนนั้นตนยังเป็นเพียงพระหนุ่มทั่วๆไป รู้ไม่ทันว่าเขาจะบันทึกภาพตนในตอนนั้นไว้ เพราะหลังจากนั้นมา

อัปเดต จับพระ ผช.เจ้าอาวาส หลอกถ่ายภาพโป๊กลุ่มนักกีฬาโรงเรียน ใช้แบล็คเมล์

ตนก็จะถูกหญิงสาวรายนี้ทักเข้ามาขอเงินใช้เป็นประจำ หากตนไม่มีให้ก็จะถูกขู่ว่าจะนำคลิปของตนในตอนนั้นไปโพสต์ประจานในโซเซียล โดยหญิงสาวชื่อพลอยยังขู่ตนอีกว่า มีข้อมูลว่าตนอยู่วัดอะไร เพราะเขามาที่วัดที่ตนอยู่เป็นประจำ ทำให้ตนกลัวเรื่องคลิปของตนจะถูกเผยแพร่ออกไป ตนจึงจำใจต้องหาเงินมาโอนเงินให้หญิงสาวคนนี้ไปหลายครั้ง แต่เป็นจำนวนไม่มาก

พระรณชัย ให้การอีกว่า จนกระทั่งต่อมา เมื่อสองเดือนที่แล้ว หญิงสาวชื่อพลอยได้ติดต่อตนมาอีก พร้อมกับขู่ให้ตนโอนเงินไปให้จำนวน 2 หมื่นบาท แต่ตนปฎิเสธไปเพราะไม่มีเงินตามที่เขาขอมา จากนั้นเขาจึงส่งอินสตาแกรมเป็นภาพของเด็กนักเรียนวัยรุ่นของโรงเรียนแห่งมาให้ แล้วสั่งให้ตนติดต่อไปถ่ายคลิปเปลือยกายอาบน้ำและช่วยเหลือตัวเองของกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ส่งไปให้เขา 

โดยหญิงสาวที่ชื่อพลอยได้ส่งมือถือไอโฟนเครื่องใหม่มาให้ตนใช้ด้วย จากนั้นตนจึงได้พยายามติดต่อและออกอุบายถ่ายภาพเปลือยกายของนักเรียนกลุ่มนี้ได้สำเร็จ จากเด็กนักเรียนที่ตนรู้จักคนหนึ่ง ซึ่งตนได้ช่วยเหลือเรื่องเงินทองมาโดยตลอด และตนมีหลักฐานการโอนเงินทุกครั้งด้วย

ตนยอมรับว่าแต่ก่อนนั้นตนไม่มีตำแหน่งอะไรในวัดแต่ในตอนนี้ตนมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นเหมือนซีอีโอที่คอยจัดการทุกเรื่องในวัด เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ห่วงตัวเองหรอก แต่เป็นห่วงคณะสงฆ์และความรู้สึกของญาติโยมที่เขาจะมาทำบุญกับทางวัด มากกว่าเมื่อมีข่าวออกไป และเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าในตอนนั้นตนมีเงินจำนวน 2 หมื่นบาทตามที่หญิงสาวขอมา ตนก็คงไม่คิดไปทำเรื่องแบบนี้แน่นอน

หลังสอบสวนแล้วได้นำตัวพระรณชัย ไปทำการสึก ก่อนนำตัวกลับมาดำเนินคดี ข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองและผู้อื่น หากพบว่ามีการกระทำผิดในข้อหาอื่นจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป ขณะเดียวกันจะได้ทำการตรวจสอบหญิงสาวชื่อพลอยตามที่ถูกพระรณชัยกล่าวอ้างว่าเป็นคนบงการสั่งและบังคับให้พระรณชัยไปกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างด้วยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่
 

หญิงชื่อพลอย ไม่มีตัวตนจริง เป็นมโนของผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 มี.ค. 66 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ความคืบหน้าจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ วางแผนเข้าจับกุมตัวนายรณชัย อายุ 27 ปี อดีตพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หลังถูกครูโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาพากลุ่มนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลขอวโรงเรียนเจ้าแจ้งความว่าถูกผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ ล่อลวงกลอกถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร จนสามารถจับกุมตัวอดีตพระรณชัยได้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าในคดีดังกล่าว พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า หลังตำรวจได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้เสียหาย แล้ว จึงได้วางแผนอย่างรัดกุมเพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี  จนสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของนายรณชัยผู้ต้องหาซึ่งมีภาพคลิปของกลุ่มผู้เสียหายอยู่ในเครื่องจริง และจากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานการเชื่อมโยงใดๆ ไปถึงตัวหญิงสาวที่ชื่อพลอย 
ตามที่ถูกกล่าวอ้างรวมทั้งคลิปที่ผู้ต้องหารายนี้อ้างว่าถูกหญิงสาวชื่อพลอย แบล็คเมล์และเป็นคนบงการสั่งให้ไปถ่ายภาพแบล็คเมล์กลุ่มนักกีฬาโรงเรียนอีกต่อหนึ่ง เชื่อว่าเป็นเพียงคำให้การภาคเสธกึ่งยอมรับและไม่ยอมรับของผู้ต้องหาที่พยายามมโนเชื่อมโยงเรื่องราวเป็นข้อแก้ตัว 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตะได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหารายนี้ส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี  ส่วนเรื่องการประกันตัวหากทางผู้ต้องหาจะทำเรื่องประกัน ทางตำรวจจะพิจารณาตามหลักเกณฑ์ต่อไป