จับเรือขนน้ำมันเถื่อน คาปากแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 7 แสนลิตร

กองทัพเรือภาคที่ 1 จับเรือขนน้ำมันเถื่อน คาปากแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 7 แสนลิตร

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 มี.ค.66 ที่บริเวณท่าเทียบเรืออู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 / ผอ.ศรชล.ภาค 1 พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 บก.รน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมศุลการกร สรรพสามิตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเรือบรรทุกน้ำมันชื่อเรือ "ธนสิทธิ์" พร้อมด้วยของกลางน้ำมันเบนซิลจำนวน 700,000 ลิตรพร้อมด้วยผู้ต้องหาจำนวน 6 คน โดยจับกุมได้บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

 

จับเรือขนน้ำมันเถื่อน คาปากแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 7 แสนลิตร

 

โดยเหตุเกิดช่วงเช้าตรู่วันที่ 5 มี.ค.66 ทรภ.1 ได้สั่งการให้ เรือ ต.115 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศรชล.ภาค 1 เข้าตรวจสอบเรือต้องสงสัยบริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนขึ้นเรือชื่อ "ธนสิทธิ์" เข้าตรวจสอบ และจับกุมไต๋เรือ และลูกเรือ รวมทั้งสิ้น 6 นาย

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นให้การสารภาพ พร้อมของกลางน้ำมันเบนซินที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร จำนวน 700,000 ลิตร ซึ่งเป็นไปตามปฏิบัติการข่าวเชิงลึกที่พุ่งเป้าเรือบรรทุกน้ำมันที่มีพฤติกรรมลักลอบขนน้ำมันผิดกฎหมายขึ้นสู่บกเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเครือข่าย

 

จับเรือขนน้ำมันเถื่อน คาปากแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 7 แสนลิตร

 

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเรือธนสิทธิ์ พร้อมลูกเรือไปยังท่าเรืออู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เพื่อดำเนินการตรวจสอบขยายผลการจับกุม พร้อมดำเนินคดีตามความผิดฐานนำเข้าน้ำมันมาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร