อุบ! 'อัยการดาว' ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่ 'ปอ-โรเบิร์ต' สารภาพคดีแตงโม นิดา

ไม่เซอร์ไพรส์! 'อัยการดาว' สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่ 'ปอ-โรเบิร์ต' สารภาพคดีแตงโม นิดา

กรณีอัยการชี้ ไม่มีหลักฐานใหม่ คดีแตงโม นิดา แม้ 'ปอ-โรเบิร์ต' ขึ้นศาลสารภาพ ความคืบหน้าคดีแตงโม น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงเรื่อง พยานวัตถุชิ้นใหม่ที่ นางภนิดา มารดา ของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา นำมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่นั้น ในส่วนของกระบวนการพิจารณาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิม จนถึงการส่งฟ้อง 

ในชั้นพนักงานอัยการ ยังไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใดๆ ส่วนกรณีที่จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 กลับคำให้การรับสารภาพนั้น ไม่มีผลกระทบกับรูปคดีใดๆ เพราะเมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพแล้วศาลก็มีอำนาจสามารถวิฉัยคดีไปได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค. นี้

อุบ! \'อัยการดาว\' ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่ \'ปอ-โรเบิร์ต\' สารภาพคดีแตงโม นิดา

อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของจำเลยที่ 3 - 6 ซึ่งยังคงให้การปฎิเสธข้อกล่าวหานั้น ศาลได้สั่งให้ทางอัยการแยกคดีออกจากกันเป็น 2 ส่วนคือในส่วนของตำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากตำเลยที่ 3 - 6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธต่อสู้คดี โดยทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ภายในระยะเวลา 15 วัน โดยทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3 - 6 ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ในข้อหาเดิมตามที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา

อุบ! \'อัยการดาว\' ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่ \'ปอ-โรเบิร์ต\' สารภาพคดีแตงโม นิดา

 

อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องการกลับคำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2 ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพร์สอะไร เพราะก่อนหน้านี้มีการนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกันก่อนแล้ว ซึ่งฝ่ายจำเลยมีสิทธิที่จะเปลี่ยนคำให้การหรือไม่เปลี่ยนคำให้การก็ได้ เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยอยู่ในกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อวานนี้ทางจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ฟังคำฟ้อง ฟังคำอธิบายและเข้าใจข้อกฎหมายที่แท้จริงแล้ว จึงได้ไตร่ตรองแล้วเปลี่ยนคำรับสารภาพแทน 

"ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหรือเซอร์ไพร์สใดๆสำหรับอัยการ"