เมาอาละวาด คุมตัวส่งห้องขัง สน.ท่าข้าม ก่อนใช้เสื้อผูกคอตาย

เมาอาละวาด คุมตัวส่งห้องขัง สน.ท่าข้าม ก่อนใช้เสื้อผูกคอตาย

สลด เมาอาละวาด ใช้มีดกรีดข้อมือตัวเอง พาไปรพ.วิ่งหนี แม่ต้องขอให้ ตร.ควบคุมตัวบนโรงพัก อาการสงบ ถอดกุญแจมือให้ สุดท้ายใช้เชือกผูกคอตัวเองดับ เมียร่ำไห้ รับถูกทำร้ายเหตุหึงหวง ต้องหนีไปซ่อนตัวบ้านแม่ ส่งศพพิสูจน์หาสาเหตุอีกครั้ง

กลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ สุภาพงษ์ รอง ผกก.ป สน.ท่าข้าม กทม. กำลังปฎิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องควบคุมผู้ต้องหา ชั้น 2 สน.ท่าข้าม ถนนท่าข้าม 23 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนและนิติกรกรมการปกครอง พนักงานอัยการ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อาสา อปพร.เขตบางบอน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชั้นล่างของโรงพัก พบร่างนายภัฎ อายุ 27 ปี อาชีพขับรถตู้ทึบรับ-ส่งพัสดุ สภาพนอนหงายหายใจรวยริน ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสก๊อต เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR กว่า 45 นาที แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติผู้ตายเข้ามาดูศพ เมื่อภรรยาผู้ตายมาถึงได้ปรี่เข้าไปโอบร่างผู้ตายพร้อมกับร่ำไห้ปริ่มใจจะขาด เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกกั้นเพื่อรอแพทย์มาชันสูตรเบื้องต้น จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลบริเวณลำคอมีรอยช้ำ และที่ข้อมือขวามีรอยของมีคมกรีด มีสก็อตเทปปิดแผลไว้ ขณะที่หัวเข่าข้างซ้ายก็ถูกของมีคมกรีดเช่ากัน นอกจากนี้ยังพบสะเก็ดเลือดที่ปลายเท้าทั้งสองข้างอีกด้วย

ด้าน น.ส.กันยกร อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า คบหากับผู้ตายมา 8 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน 1 คน เมื่อวันที่ 28 ก.พ.  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาชวนให้ไปวิ่งงานที่ต่างจังหวัดเป็นเพื่อน แต่ตนไม่ไปเนื่องจากต้องเคลียร์งานที่ทำอยู่ เพราะจะลาออกจากงาน ทำให้ผู้ตายโมโห โวยวายใส่ตน อีกทั้งยังมีอาการเมา เนื่องจากดื่มสุราไป 1 กลม กระทั่งผู้ตายหลับไป ตนจึงหนีไปอยู่บ้านแม่ จนเมื่อช่วงเช้า ผู้ตายมาหาถึงที่พัก แม่ของตนจึงให้ไปซ่อนเพื่อไม่ให้ผู้ตายเห็น เนื่องจากกลัวจะมีปัญหา

“ ส่วนเหตุการณ์วันนี้ไม่รู้ รู้แค่ผู้ตายเมาอาละวาด และทางแม่ผู้ตายให้เจ้าหน้าที่คุมตัวมาไว้โรงพัก ซึ่งครั้งนี้ฉันถูกผู้ตายทำร้ายเป็น ครั้งที่ 2 สาเหตุที่ทะเลาะกันมาจากเรื่องหึงหวง”

ด้าน พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากญาติว่า ผู้ตายเมาอาละวาดทำร้ายตัวเองใช้มีดกรีดข้อมือด้านขวา เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบ พร้อมกับพาตัวไปส่ง ที่ รพ.บางปะกอก 8 เมื่อไปถึง โรงพยาบาลผู้ตายไม่ยอมให้หมอรักษา และวิ่งหนีออกมา ต่อมาทางแม่ผู้ตายได้ขอให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พร้อมเซ็นหนังสือยินยอม เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยตัวกลับบ้านกลัวจะไปทำร้ายบุคคลอื่นด้วย จากนั้นจึงนำตัวมาไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องขัง และ ใส่เครื่องพันธนาการไว้กับลูกกรงห้องขัง

 ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 28 ก.พ. แม่ผู้ตายเข้ามาเยี่ยมที่โรงพักแต่เห็นว่าลูกหลับไปจึงเดินทางกลับ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เห็นว่าผู้ตายอยู่ในอาการสงบจึงปลดเครื่องพันธนาการ กุญแจมือออก กระทั่งช่วง 21.00 น. เห็นว่าผู้ตายใช้เสื้อผูกคอตัวเอง จึงรีบนำตัวออกจากห้องขังและประสานให้กู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตในที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมอบให้อาสานำร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราชก่อนให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป