ไฟไหม้ตลาดพนัสนิคม วอด 3 คูหา พบเจ้าของร้านทองเสียชีวิต

เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดพนัสนิคม จ.ชลบุรี วอด 3 คูหา เป็นร้านทอง 1 คูหา รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมเข้าฉีดน้ำ พบเจ้าของร้านทองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 04.30น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 ร.ต.ต.ณัฐพงษ์ วีระพันธุ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ตลาดพนัสนิคม ถนนศรีกุญชร ตำบลพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผู้กำกับการ สภ.พนัสนิคม และประสานกับรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพนัสนิคม และพื้นที่ใกล้เคียง

ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงพบเป็นอาคาร 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยที่มีร้านทอง เลขที่16 ถูกไฟไหม้ด้วย รถดับเพลิงจำนวน 15 คัน ได้ระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็วอดทั้ง 3 คูหา

ตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ในห้องน้ำหลังบ้าน เป็นเจ้าของร้านทอง ทราบชื่อคือ นางทัศนีย์ อายุ 87 ปี อยู่ในสภาพไหม้เกียม ส่วนทองที่อยู่ในตู้เซฟ 2 ตู้ ยังไม่สามารถตรวจสอบถึงความเสียหายได้

จากการสอบถามนางสาวอรวรรณ อายุ 42 ปี แม่ค้าขายน้ำเต้าหู้ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พอมาถึงกำลังจะตั้งร้านขายของ ก็เห็นเพลิงลุกไหม้ จึงได้รับตะโกนบอกชาวบ้าน หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที รถดับเพลิงก็วิ่งมา

 

ด้านทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เผยว่า หลังจากรับแจ้ง ก็รีบรุดมาที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงพบว่าไฟกำลังไหม้ 1 คูหาแล้ว กำลังลุกไหม้หลังที่ 2 ที่ติดกับร้านทอง และก็ไหม้ร้านทองอย่างรวดเร็ว จนเจ้าของร้านทองเสียชีวิตดังกล่าว


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การสันนิษฐาน สาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากที่เป็นอาคารเก่ามากแล้ว ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ คงต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบอีกครั้ง ต่อไป