ไฟไหม้โรงงานล่าสุด ที่บางเขน รถวอด 8 คัน มีเสียงระเบิด 2 ครั้ง

ไฟไหม้โรงงานล่าสุด ที่บางเขน รถวอด 8 คัน มีเสียงระเบิด 2 ครั้ง

อัปเดตไฟไหม้โรงงานล่าสุด ที่บางเขน รถวอด 8 คัน เป็นโรงงานผลิตโคมไฟ มีเสียงระเบิด 2 ครั้งก่อนไฟลุก รอพฐ.ตรวจสาเหตุก่อนสรุป

อัปเดต ไฟไหม้โรงงานผลิตโคมไฟย่านบางเขน กทม. เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำกันลุกลามบ้านประชาชนใกล้โรงงาน เจออุปสรรคอาคารปิดทึบ-วัสดุพลาสติก ใช้เวลา 30 นาทีเพลิงสงบ พบความเสียหายรถยนต์ 8 คันจอดอยู่ในโรงงาน ขณะที่ส่วนอื่นรอตรวจสอบ พยานระบุได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้งก่อนไฟลุก รอพฐ.ตรวจสาเหตุก่อนสรุป

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง สน.บางเขน กทม. รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท แอทอีสท์ ดีไซน์ จำกัด ซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางเขน และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย

ที่เกิดเป็นโรงงานผลิตโคมไฟ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่ เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้หัวดับเพลิงจำนวนมากระดมฉีดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้กับโรงงาน แต่เนื่องจากพื้นที่โรงงานเป็นอาคารปิดทึบ และมีวัสดุพลาสติกเป็นเชื้อเพลิง จึงต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาที เพลิงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเพลิงได้ลุกลามรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในโรงงาน ประมาณ 8 คัน ในส่วนของตัวโรงงานเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงานได้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการระบายควัน และยังพบแสงเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้งในบางจุด

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะนั่งที่กินข้าวอยู่หลังบ้านก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นมา 2 ครั้ง  เมื่อเดินออกไปดูู พบแสงเพลิงลุกขึ้นมาจากภายในโรงงานอย่างรวดเร็ว

ไฟไหม้โรงงานล่าสุด ที่บางเขน รถวอด 8 คัน มีเสียงระเบิด 2 ครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ โดยทางตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมเตรียมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.