คืบหน้า 'ครูบาไก่' หนึ่งในจำเลย เข้าขอขมา พระสุวิทย์ออกจากถ้ำ 

ความคืบหน้าคดี ครูบาไก่ หนึ่งในจำเลยคดีประสานลูกศิษย์ขอเข้าพบพระสุวิทย์ ชินวโร นำขัน 5 ขอขมาท่ามกลางชาวบ้านและพระเณรแน่นกุฏิ ขณะครูบาไก่เปิดเผยกับนักข่าวครั้งแรก หลังออกจากถ้ำปิดวาจาปลงอาบัติเสร็จ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่ที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ม.4 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ พระสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม หรือครูบาไก่ ภายหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายบอล ขอนแก่น หรือ นาย ชำนาญ อาจวาที อายุ 36 ปี 1 ในจำเลยคดีที่ครูบาไก่เข้าแจ้งความเอาผิดพร้อมกับบุ๋มและอิคคิว เดินทางมาคนเดียว เพื่อขอพบกับครูบาไก่ พร้อมทั้งนำพานขัน 5 มาขอขมา 

โดยมีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ทราบพากันออกมาดูจนแน่นกุฏิครูบาไก่ และเหตุการณ์ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีการกระทบกระทั่งกันขึ้น ผู้สื่อข่าวสอบถาม ครูบาไก่ถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่า เมื่อวานที่ผ่านมา บอลได้ประสานมาว่าอยากเข้ามาขอขมา ซึ่งเราก็ไม่ติดใจอะไรอนุญาตให้มา

คืบหน้า \'ครูบาไก่\' หนึ่งในจำเลย เข้าขอขมา พระสุวิทย์ออกจากถ้ำ 

โดยให้ลูกศิษย์ไปรับมาที่กุฏิ โดยบอกกับชาวบ้านว่าอย่าไปทำอะไรเขา ให้เขาได้แสดงเจตนาความตั้งใจออกมา ซึ่งบรรยากาศก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีใครทำอะไร ซึ่งใจหนึ่งก็กลัวลูกศิษย์และชาวบ้านไปต่อว่าหรืออะไรรุนแรง แต่ทุกคนก็มีสติ มีความยับยั้งชั่งใจ 

บอลก็บอกว่าฟังความข้างเดียวมาตลอด อยากขอขมา และหลังจากนี้จะหาฤกษ์ไปบวช ในส่วนนี้ก็รับไว้แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ทุกอย่างจะมีความชัดเจนขึ้น จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

คืบหน้า \'ครูบาไก่\' หนึ่งในจำเลย เข้าขอขมา พระสุวิทย์ออกจากถ้ำ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศที่วัดนั้นยังคงมีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านเดินทางมาทำบุญที่วัดตามปกติ ครูบาไก่เองก็มีอาการเหมือนจะไม่สบาย ต้องรับประทานยาแต่สีหน้ายังดูสดใส ต่างจากช่วงแรกที่ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว

คืบหน้า \'ครูบาไก่\' หนึ่งในจำเลย เข้าขอขมา พระสุวิทย์ออกจากถ้ำ