"ครูบาไก่" ไม่ถึงขั้นสึก เปิดคลิปขอขมารับผิด ปลงอาบัติ กรณีภาพว่อนโซเชียล

"ครูบาไก่" พระสุวิทย์ ชินวโร ล่าสุด (31 ม.ค.2566) ล่าสุดได้ทำการขอขมารับผิด ปลงอาบัติ จากภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียล อาทิ ภาพที่นั่งซ้อนท้ายเรือเจ็ทสกี รวมถึงภาพที่ธารน้ำตก เผย ไม่ถึงขั้นสึก

"ครูบาไก่" พระสุวิทย์ ชินวโร ล่าสุด (31 ม.ค.2566) ล่าสุดได้ทำการขอขมารับผิด ปลงอาบัติ ณ สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี (ธ) เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

เฟซบุ๊ก ครูบาไก่ วัดป่าปฐม ได้โพสต์ภาพและคลิปขณะทำพิธีขอขมารับผิดข้อวินัยอาบัติ จากภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียล อาทิ ภาพที่นั่งซ้อนท้ายเรือเจ็ทสกี รวมถึงภาพที่ธารน้ำตก ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยข้อความระบุว่า

"กราบขอขมารับผิดข้อวินัยอาบัติ เรื่องสรงน้ำในลำธารและนั่งเรือ ข้าพเจ้าขอน้อมรับผิดต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัย

ต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่ทำขึ้นอีกให้ชาวโลกได้ติเตือน ข้าพเจ้าขอน้อมรับอาบัติปาจิตตีย์ ขอแสดงอาบัติ และให้สั่งสอนตามความเหมาะสม

อันไหนผิดข้าพเจ้าขอน้อมรับ อันไหนไม่ผิดขอให้เป็นไปตามข้อกฎหมายของบ้านเมือง ด้วยความเคารพพ่อแม่ครูอาจารย์

พระสุวิทย์ ชินวโร

30 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น.

สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี (ธ)"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ครูบาไก่" มีมวลชน! ผกก.มัญจาคีรี แจงปมใกล้ชิด "อิคคิว" เลื่อนพบหมายเรียก

- อัปเดตปมร้อน ครูบาไก่ตอกเสาเข็ม ล่าสุดเจ้าตัวออกโรงแล้ว ลั่นทนายจัดการ

- อัปเดตล่าสุด "ครูบาไก่" งานเข้าฉาวไม่เลิก คลิปลับถึงกองปราบ

 

ต่อมาเฟซบุ๊กของ "ครูบาไก่" ได้เคลื่อนไหวเพิ่มเติมระบุว่า "ลูกทำผิดก็ขอโทษ ต่อพ่อแม่ ที่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อนไปหมด ด้วยความไม่ระวังสำรวมกาย ทำให้คนอื่นได้นำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ"

"กล่าวอธิกรณ์ข้อผิดพระธรรมวินัย ไม่ถึงขั้นสึก แต่มีการติเตือนไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

 

ภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก ครูบาไก่ วัดป่าปฐม