ชูวิทย์ ฉะ คมนาคม ลั่นเที่ยงนี้เจอกัน เผารังหนู

ชูวิทย์ ฉะ คมนาคม ลั่นเที่ยงนี้เจอกัน เผารังหนู

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ฉะ "คมนาคม" ร้อนตัว ส่งจดหมายให้ยื่นเอกสารสอบตัวเองปม "เงินทอน" รถไฟฟ้าสายสีส้ม 30,000 ล้าน ลั่นเที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู

กำลังเป็นประเด็นร้อนหลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกโรงแฉทุจริตโครงการก่อสร้าง "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ของ กระทรวงคมนาคม ที่อาจมีการทุจริตกรณี "เงินทอน" 30,000 ล้านบาท หรือไม่ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

โดยกระทรวงคมนาคมได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง ชูวิทย์ เพื่อขอหลักฐานในเรื่องข้อกล่าวหาตามที่ชูวิทย์ระบุว่า มีการรับเงินทอนจากโครงการดังกล่าวถึง 30,000 ล้านบาท โดยมีหลักฐานการโอนเงินไปที่สิงคโปร์นั้น

 

 

ซึ่งข้อความในหนังสือที่กระทรวงคมนาคมส่งถึง ชูวิทย์ ระบุข้อความว่า ตามที่ท่านจัดการแถลงข่าวบริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 21 และ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ตามลำดับ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสื่อมวลชน ให้เผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ข่าวสารเรื่องการทุจริตเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม โดยมีประเด็นเกี่ยวกับเงินทอนจากโครงการดังกล่าวจำนวน 30,000 ล้านบาท โดยท่านยืนยันว่า มีหลักฐานการโอนเงินดังกล่าว ไปจ่ายค่าคอมมิชชันที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าบัญชีธนาคาร HSBC เพื่อเอาทุนมาลงในการเมือง และมีการทุจริตในโครงการดังกล่าว รายละเอียดปรากฏตามข่าวที่เผยแพร่โดยทั่วไป

 

ในการนี้ กระทรวงคมนาคมเห็นว่า เพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดแก่หน่วยราชการ และประชาชน เนื่องจากโครงการรถไฟสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากในขณะนี้ กระทรวงคมนาคมในฐานะเป็นส่วนราชการที่ มีหน้าที่กำกับดูแลการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ตลอดจนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ มีความจำเป็นต้องขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากท่าน ดังนี้

 

 

1. บัญชีธนาคาร HSBC ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นของผู้ใด บัญชีเลขที่ อะไร และมีชื่อผู้ใดเป็นผู้โอนเงินจำนวน 30,000 ล้านบาท (สามหมื่นล้านบาท)

2. เจ้าหน้าที่ ของรัฐที่ ท่านประสงค์จะกล่าวหาคือบุคคลใดบ้าง (ระบุชื่อ-นามสกุล) ดำรงตำแหน่งใด มีพฤติกรรมอย่างไรในการกระทำการทุจริตในโครงการดังกล่าว

3. ท่านมีพยานหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวหาตามที่ได้ แถลงข่าวยืนยันตามข้อ 1 และข้อ 2 หรือไม่ อย่างไร

4. ท่านดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาของท่านเป็นคดีอาญา ต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วหรือไม่ อย่างไร ผลเป็นประการใด
 
ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม ใคร่ขอให้กรุณาจัดส่งข้อมูลรายละเอียด พร้อมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้กับกระทรวงคมนาคมภายใน 15 วัน นับแต่วันได้รับหนังสือฉบับนี้ด้วย เพื่อจักได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว อันจะเป็นประโยชน์กับทางราชการและประชาชนต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" สรุประบุว่า กระทรวงคมนาคมส่งจดหมายให้ยื่นเอกสารสอบนั้น ยื่นเอกสารให้นายกฯ ผ่านช่องทางการร้องเรียนไปแล้ว

กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม และกัญชา ที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู

 

ชูวิทย์ ฉะ คมนาคม ลั่นเที่ยงนี้เจอกัน เผารังหนู