สาวโอนเงินผิด โพสต์ลงโซเชียลหวังได้เงินคืน ถูกมิจฉาชีพสวมรอยซ้ำ

สาวโอนเงินผิด โพสต์ลงโซเชียลหวังได้เงินคืน ถูกมิจฉาชีพสวมรอยซ้ำ

อุทาหรณ์ สาววัย 25 โอนเงินผิด โพสต์ลงโซเชียลหวังได้เงินคืน ถูกมิจฉาชีพอ้างจะตามเงินให้ สุดท้ายพอได้เงินก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมโอนเงินให้

กรณีโอนเงินผิด โพสต์ลงโซเชียลหวังได้เงินคืน ถูกมิจฉาชีพสวมรอย เรื่องราวเคราะห์ซ้ำกรรมซัดกับสาวชาวสมุทรปราการ นางสาวจุฑารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ออกมาร้องขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงติดตามเงินของเธอ จำนวน 2 หมื่นบาท กลับคืนเพราะเป็นเงินเก็บที่เธอเก็บสะสมมาเพื่อนำไปลงทุนในการขายเสื้อผ้า

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นางสาวจุฑารัตน์ คนนี้เธอได้ส่งเรื่องราวมาร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า วันที่ 31 มกราคม 2566 ได้โอนเงินให้ผิดคน เป็นจำนวน 20,000 บาท ผ่านพร้อมเพย์ของนายเมธา และได้ติดต่อหาธนาคาร ซึ่งธนาคารแนะนำให้แจ้งตำรวจและนำใบแจ้งความมาติดต่อธนาคาร ด้านจนท.บอกว่าน่าจะไม่ได้คืนเพราะบัญชีแบบตามตัวยาก 

ทำให้ร้อนใจมากจึงได้โพสต์เรื่องราวใน tiktok คนดูประมาณ 7 แสนคน และมีบุคคลรายหนึ่งชื่อรัชนกติดต่อมาว่าจะช่วยตามให้ได้บอกข้อมูลแค่เบอร์ที่กดผิดไว้ แต่คนนั้นตามเจอก่อนได้แอบอ้างว่าเป็นพี่สาวและได้บอกให้นายเมธาโอนเข้าบัญชีของตัวเอง ข้อความที่คุยกับนานเมธาเหมือนพยายามทำให้ตัวเองน่าเชื่อถือ และนายเมธาได้โอนเงินคืนให้คนชื่อรัชนก ไปตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ติดต่อมาว่าได้คืนแน่ๆ ขอเวลา 15 วัน แต่ไม่ได้บอกว่าเขาโอนคืนแล้ว 

สาวโอนเงินผิด โพสต์ลงโซเชียลหวังได้เงินคืน ถูกมิจฉาชีพสวมรอยซ้ำ

 

 

เมื่อติดต่อพี่เมธาได้วันที่ 7 ถึงได้รู้เรื่อง เอาชื่อของรัชนกไปหาดูในกูเกิล ปรากฏว่ามีในบัญชีคนโกง แนะนำแจ้งความแล้วคุยที่ สภ.  ด้านนายเมธาบอกว่าจะช่วย แต่ไม่ขอแจ้งความเพราะกลัวจะกระทบกับงาน ปรึกษาตำรวจก็บอกทางนายเมธาแจ้งได้อย่างเดียว จึงไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเงินนั้นเป็นเงินเก็บทั้งหมด หนูเพิ่งลาออกจากงานและเก็บไว้ลงทุน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับนางสาวจุฑารัตน์ ยิ่งรู้สึกตกใจมากขึ้นเมื่อหวังได้เงินคืนแต่กลับมาถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสในครั้งนี้ เปรียบเสมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จึงตัดสินใจออกมาร้องต่อสื่อมวลชน